Thị Trường, - 09/05/2019 10:07 PM
Những ngày qua, thông tin hàng loạt những mẫu xe VinFast xuất hiện trên đường chạy thử tại Hải Phòng, đã thu hút nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Và mới đây, thương hiệu ô tô Việt lại gây chú ý khi lần đầu tiên ‘hé lộ’ hình ảnh thực về khoang động cơ của mẫu xe cỡ nhỏ hạng A – VinFast Fadil.

Với lần hé lộ này, VinFast đã cung cấp cho người nhìn những cảm nhận đầu tiên về sức mạnh ‘thực’ của mẫu xe, thay vì những con số ‘giấy tờ’ trong lần trình làng toàn quốc trước đó. Trở lại với hình ảnh động cơ của Fadil, nhiều người sẽ bất ngờ về khả năng hoàn thiện và ‘chỉnh chu’ trong các chi tiết động cơ, hay cách bố trí một số bộ phận liên quan như bình ác-qui, nước làm mát… và đường đi của các ống dẫn hay dây điện... mọi thứ đều rất ổn và có phần tương đồng với những hãng xe ‘lâu năm’ từ Nhật hay Hàn.

Tuy nhiên cũng giống như hầu hết các mẫu xe đến từ châu Á, VinFast Fadil có phần khoang động cơ khá ‘bề bọn’ và lọt thỏm so với phần khung xe, do mẫu xe không được trang bị phần nắp nhựa phía trên. Bên cạnh đó, nếu dựa vào bức hình thực tế này thì chúng ta vẫn chưa thấy sự xuất hiện của logo thương hiệu xe VinFast trên động cơ.

Về thông số vận hành, có thể nói VinFast Fadil là mẫu xe cỡ nhỏ mạnh nhất trong phân khúc hạng A phổ thông tại thị trường Việt Nam. Điển hình là một số đối thủ như Toyota Wigo, Hyundai i10 hay Kia Morning tất cả đều chỉ sử dụng khối động cơ có dung tích từ 1.0 đến 1.2L. Trong khi đó, mẫu xe Việt Nam lại sở hữu cổ máy có dung tích 1.4L, khá tương đồng với một vài dòng xe hạng B. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 128 Nm tại 4.400 v/ph. Kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trở lại với Fadil, mẫu xe mang ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng Opel Karl Rocks (xe của thương hiệu Đức), với mặt ga-lăng được thiết kế 2 tầng, cụm lưới tảng nhiệt sơn đen kết hợp cùng một thanh nan chữ ‘L’ nối liền logo thương hiệu – vốn được xem là ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng xe. Bên trong khoang nội thất được trang bị các ghế ngồi bọc da, tích hợp điều chỉnh tay 6. Vô-lăng 3 chấu và tích hợp điều khiển âm thanh là trang bị tùy chọn. Bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối điện thoại, Bluetooth và 2 cổng USB cũng đều nằm trong gói trang bị tùy chọn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.

Về trang bị tiện nghi và an toàn, có thể nói Vinfast Fadil là mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc khi sở hữu các tính năng như hệ thống khóa cửa theo tốc độ (tùy chọn), gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp sấy gương… Bên cạnh đó là hàng loạt các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm: 2 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống kiểm soát chống lật ROM..ngoài ra, xe còn cung cấp thêm gói trang bị nâng cấp như 6 túi khí bảo vệ…

Theo các thông tin hiện tại, mẫu xe VinFast Fadil sẽ có mức giá 359 triệu đồng (ưu đãi thời gian đầu), và 423 triệu đồng sau khi không còn chính sách hỗ trợ. Dự kiến xe sẽ được giao hàng từ thời gian 9/2019.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.