Thị Trường, - 19/09/2018 03:22 PM
Dù có mức giá rẻ nhất thị trường ôtô nhưng Chevrolet Spark Duo vẫn ít được ưa chuộng.

Hãng GM Việt Nam vừa thông báo giảm thêm 10 triệu đồng cho mẫu Chevrolet Spark Duo 2018. Theo đó, mức giá mới của mẫu xe này tại các đại lý của GM là 259 triệu đồng, thấp hơn 40 triệu đồng so với giá niêm yết.

mau-oto-re-nhat-thi-truong-duoi-260-trieu-dong-van-kem-hap-dan

Đây là mức giá thấp nhất của dòng xe này kể từ khi ra mắt cách đây một năm. Trước khi giảm giá, Chevrolet Spark Duo 2018 vẫn được xem là dòng xe có giá rẻ nhất Việt Nam, thấp hơn cả đối thủ trực tiếp là Kia Morning nhập khẩu từ Hàn Quốc với giá bán hơn 300 triệu đồng cho phiên bản 2018.

Dù có hình dáng của một chiếc ôtô con nhưng Chevrolet Spark Duo 2018 vẫn được xem vào dòng xe tải Van vì được quy định chỉ chở 2 người, kèm khoan hàng hóa phía sau khá bất tiện nên ít người ưa chuộng cả trong chở hàng, lẫn chở khách.

Một số người mua dòng xe này chấp nhận sai luật khi độ thêm hàng ghế sau để chở thêm người. Tuy nhiên, gần đây giá xe 4 chỗ đang ngày một rẻ đã khiến doanh số của dòng xe này giảm đáng kể.

Kể từ khi ra mắt đến nay, hãng GM Việt Nam đã nhiều lần giảm giá đối với mẫu xe này để kích cầu nhưng doanh số vẫn không cải thiện đáng kể. Cả năm 2017, hãng này chỉ bán được 950 chiếc Spark Duo. Tám tháng đầu năm cũng chỉ có 831 chiếc Spark Duo được bán ra.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Spark Duo là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thuộc phân khúc xe con hạng A lại được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Kia Morning có mức giá nhỉnh hơn Spark Duo đôi chút nhưng doanh số lại cao gấp nhiều lần, thống kê của VAMA cho thấy đến hết tháng 8 có đến 7.233 chiếc Kia Morning được bán ra.

mau-oto-re-nhat-thi-truong-duoi-260-trieu-dong-van-kem-hap-dan

Tương tự, có đến 16.220 xe Hyundai Grand i10 được bán ra từ đầu năm đến nay, đưa mẫu này trở thành xe bán chạy nhất của Hyundai Việt Nam.

Vì có giá bán rẻ nhất thị trường nên Chevrolet Spark Duo chỉ được trang bị ở mức cơ bản, như đèn halogen, mâm thép, 4 loa... Dưới lắp capô là khối động cơ xăng, dung tích 1.2L, DOHC kết hợp hộp số sàn 5 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm.

Ngoài ra, vì Chevrolet Spark Van thuộc dòng xe tải mini Van kín thùng nên khi đăng ký chỉ chịu mức thuế trước bạ 2% + phí biển số 500.000 đồng. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140 của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Theo đó, sẽ tăng phí trước bạ của dòng xe van bằng 60% so với mức thu lệ phí trước bạ lần đầu của ôtô con. Nếu việc này được thực hiện, chi phí lăn bánh của loại xe này sẽ tăng, khiến người tiêu dùng càng cân nhắc nếu muốn rút hầu bao mua xe Spark Duo

Theo Cafef

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.