Thị Trường, - 11/12/2013 02:50 PM
Bà cũng trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một hãng xe lớn toàn cầu.

Theo thông cáo từ General Motors, kể từ 15/1/2014, Mary Barra sẽ chính thức trở thành CEO của hãng, và trở thành người kế vị của Dan Akerson – CEO tài ba từng giúp cho General Motors thoát khỏi vũng bùn “phá sản” cách đây vài năm.

Theo đó, ông Dan Akerson hiện đã 65 tuổi sẽ về hưu vào tháng 1/2014.

Mary Barra (51 tuổi) đã cống hiến sức lực của mình cho tập đoàn GM từ năm 18 tuổi. Mới đây nhất, bà đang giữ chức Phó tổng giám đốc điều hành toàn cầu của GM, chuyên lo về việc phát triển, thu mua sản phẩm và điều phối chuỗi cung ứng. Trước đó, trong 33 năm làm việc tại GM, bà đã trải qua nhiều chức vụ bao gồm: Phó giám đốc kỹ thuật sản xuất toàn cầu, và phó giám đốc nhân sự toàn cầu.

Dù việc trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm quyền lực tối cao  đối với hãng GM nói riêng và trong nền công nghiệp ô tô Mỹ nói chung là rất đáng chú ý. Nhưng theo ông Akerson, đây không phải là một tin quá sốc, bởi với tài năng và những cống hiến của Mary Barra, thì đó là “điều không thể tránh được”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.