Thị Trường, - 09/06/2018 04:50 PM
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 922 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 21,5 triệu USD.

 Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã tăng gấp 3 lần lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong ghi nhận được trong tuần trước. Cụ thể, từ ngày 25 - 31/5/2018, trên phạm vi cả nước có tất cả 300 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt 8,6 triệu USD.

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô chuyên dụng các loại, đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Theo đó trong tuần này, có 647 chiếc ô tô con được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 13,8 triệu USD, chiếm 70,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.

Loại xe này được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan là 564 chiếc, chiếm tới hơn 87%; tiếp the​o là xe có xuất xứ từ Trung Quốc với 36 chiếc, từ Đức 29 chiếc, còn lại là xe có xuất xứ từ Thụy Điển, Nhật Bản, Canada và Hoa Kỳ.  

Lượng xe trên được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng TP.HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng. 

Trong khi đó, có tới 266 chiếc xe ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 6,6 triệu USD. Trong đó có 246 chiếc đăng kí tờ khai nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan và 20 chiếc có xuất xứ từ Nga.

Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hải Phòng với 209 chiếc và Cảng TP. HCM với 57 chiếc.

Đối với dòng xe ô tô chuyên dụng, trong tuần qua cả nước nhập khẩu 9 chiếc với trị giá khai báo gần 1,2 triệu USD, chủ yếu là xe có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp và Nhật Bản; được nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, TP. HCM và Lạng Sơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.