Thông tin này xuất hiện từ một số đại lý của Mercedes-Benz (MBV), trên trang chủ của hãng xe Đức cũng công bố thông tin này, cho phép người mua Mer C180 được nâng cấp theo phong cách AMG tương tự như bản C300 AMG cao nhất với mức giá từ 80 đến 100 triệu đồng.
Mer C180 có mức giá chính hãng khá dễ chịu gần 1.4 tỷ đồng khiến 1 số xe hạng D mất doanh số. Chính vì là bản tiêu chuẩn nên ngoại thất, nội thất vẫn chỉ ở mức cơ bản, ít hấp dẫn hơn so với bản C200 hay C300 đơn cử như bộ mâm 17 inch 5 chấu không được đánh giá cao về mặt thiết kế.
Không ít người mua C180 thường phải bỏ thêm vài chục, thậm chí cả trăm triệu để cải thiện phần ngoài. Thường thì sẽ nâng cấp lên bộ mâm mới giá giao động 20 triệu, ốp cản, một số thử cũng tiêu tốn thêm vài chục triệu đồng nhưng vẫn e ngại bởi giá rẻ sợ hàng lạ, giá mắc thì sợ hố, thêm nữa thì mua C200 cho lành. Thông dụng nhất là thưỡng gỡ tên phiên bản C180 đi kèm bộ mâm 17 inch mới để thay đổi ngoại thất.
Thực tế thì C180 AMG Line được nâng cấp sẵn từ nhà máy với các phụ kiện như mâm 18 inch, lưới tản nhiệt kim cương, body kit AMG, gói Night Package tuy nhiên vẫn sử dụng đèn pha Led High Performance chứ không phải Multibeam LED. Phần nội thất vẫn giữ nguyên như cũ. Đây cũng là phiên bản thứ 4 của C-Class gồm C180, C200 Exclusive, C300 AMG.
Vì là gói nâng cấp AMG Line nên không có sự thay đổi gì về động cơ vẫn là máy 1.5L công suất 156 mã lực, 250Nm lực kéo, hộp 9 cấp G TRONIC, dẫn động cầu sau. Động cơ của C180 không quá mạnh như những người anh em khác nhưng vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8.5 giây khá giống những chiếc xe hạng C khác có mã lực cao hơn trước khi đạt tốc độ tối đa 223 km/h.
Mercedes-Benz C180 vẫn có 5 chế độ vận hành Dynamic Select đặc trưng. Thực ra máy của C180 là động cơ trên C200 bản EQ Boost, nhưng vì một số lý do hãng đã loại bỏ đi công nghệ này, tiếp tục dùng máy 2.0 trên C200 mới, và đưa máy 1.5L xuống C180.
Mức giá của C180 cũng gây tranh cãi với 2 luồng ý kiến khen chê khác nhau nhưng với giá 1.399 tỷ đồng đã gây không ít khó dễ cho phân khúc sedan hạng D cỡ trung như Toyota Camry đặc biệt là Honda Accord.
Hiện tại trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, C180 là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc, mức giá 1,399 tỷ đồng của C180 còn “lấn sân” cạnh tranh vào phân khúc sedan hạng D cỡ trung của Toyota Camry hay Honda Accord. Mặc khác nếu đem C180 về lên thêm đồ chơi tùy ý thì vẫn tiết kiệm hơn so với C200, bởi mức giá chênh lệch 2 phiên bản này lên đến 330 triệu đồng tính theo niêm yết. Với bản C180 AMG cao hơn khoảng 80 triệu thì người chơi vẫn còn dư kha khá để nâng cấp thêm một số món như bộ phanh hiệu năng cao đục lỗ hiện đã bị cắt trên C300, tay lái D-Cut, màn hình giải trí, hay vài bộ phân cải thiện khả năng vận hành như lọc gió, remap vẫn kinh tế hơn so với bản C200.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.