Thị Trường, - 21/02/2020 11:59 PM
Mới đây, một thành viên trong group Ford Raptor đăng tải những hình ảnh về lô xe Ford Raptor nhiều khả năng là phiên bản mới 2020 với một số thay đổi nhỏ trong đó màu sơn gây khá nhiều tranh cãi.

Tối ngày 20/02/2020 trên mạng xã hội xuất hiện loạt hình của lô xe Ford Ranger Raptor 2020 được chụp tại cảng Hiệp phước ở TP. HCM cho thấy ngày về của vua bán tải phiên bản mới này không còn xa.

lo-dien-nhung-hinh-anh-ford-raptor-2020-moi-mau-son-gay-tranh-cai

Ford Ranger Raptor là một trong những phiên bản hiệu năng cao của phân khúc bán tải tại Việt Nam với hệ thống treo, khung gầm, mâm lốp xe, ngoại thất được cải tiến cho cảm giác êm hơn, vận hành tốt hơn, đặc biệt là khối động cơ được tinh chỉnh cho phần hiệu suất tốt hơn so với những chiếc Ranger thông thường.

Dựa trên những hình chụp, có thể thấy Ranger Raptor 2020 có nhiều điểm mới rất giống với phiên bản mới tại Thái Lan. Cụ thể ở ngoại thất, cụm đèn pha Bi-Led có dạng hình vuông thay cho đèn Bi-Xenon ở phiên bản cũ cùng với màu xanh sơn xanh Performance Blue.

lo-dien-nhung-hinh-anh-ford-raptor-2020-moi-mau-son-gay-tranh-cai

Tuy nhiên, màu xanh Performance Blue nhận khá nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng bởi màu sơn này nhạt màu, kém tinh tế có phần yếu đuối so với màu xanh đậm trên phiên bản cũ.

Theo thông số của Ford Raptor 2020 tại Thái Lan thì xe trang bị thêm một số hệ thống an toàn chủ động như:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng - Adaptive Cruise Control​
  • Cảnh báo chệch làn đường (LKA) và hỗ trợ duy trì làn đường (LDW)​
  • Hệ thống cảnh báo tài xế mệt mỏi​
  • Cảnh báo va chạm phía trước​
  •  Hệ thống phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm xe hơi và người đi bộ (AEB)​

Nhưng dựa trên hình ảnh, thì không thấy các cảm biến, cũng như các nút kích hoạt tính năng này, có thể các trang bị này sẽ nằm trên một phiên bản cao cấp hơn.

lo-dien-nhung-hinh-anh-ford-raptor-2020-moi-mau-son-gay-tranh-cai

Là phiên bản nâng cấp nhẹ giống như Everest và Ranger, nên có thể động cơ của Raptor nhiều khả năng giữ nguyên với máy dầu 4 xi-lanh dung tích 2.0L tăng áp kép, công suất tối đa 210 mã lực, lực kéo 500Nm được truyền tải sức mạnh xuống 4 bánh thông qua hộp số 10 cấp. Đây cũng là hộp số mới, nhiều cấp nhất trong phân khúc bán tải.

lo-dien-nhung-hinh-anh-ford-raptor-2020-moi-mau-son-gay-tranh-cai

Cùng với đó xe vẫn có 6 chế độ lái gồm: Normal/Sport chạy thường ngày, Grass/Gravel/Snow để chạy trên cỏ, sỏi đá, tuyết, Mud/Sand để chạy trên bùn, cát và chế độ Baja có thể chạy tốc độ cao trên nhiều địa hình.

lo-dien-nhung-hinh-anh-ford-raptor-2020-moi-mau-son-gay-tranh-cai

Hệ thống treo Fox Racing, khung gầm off-road, khóa vi-sai điện tử, mâm hợp kim 17 inch giữ nguyên, riêng bộ lốp sẽ là loại Goodyear Wrangler DuraTrac có kích thước 285/70/R17 thay cho lốp BFGoodrich KO2 ở đời trước.

lo-dien-nhung-hinh-anh-ford-raptor-2020-moi-mau-son-gay-tranh-cai

Chất lượng hình chụp nội thất tương đối thấp nên không thấy sự khác biệt gì nhiều vẫn là màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 3, điều khiển giọng nói, kết nối điện thoại thông qua Apple& Android Auto,…​ Và vô lăng thể thao đặc trưng viền đỏ.

lo-dien-nhung-hinh-anh-ford-raptor-2020-moi-mau-son-gay-tranh-cai

Giá bán của Raptor nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ vài chục triệu đồng. Tại Việt Nam, Ford Raptor hiện tại có giá bán 1.198 tỷ đồng cao nhất phân khúc bản tải, nhưng bù lại người dùng không cần phải đem đi độ lại như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton để cải thiện ngoại thất nhất là hệ thống treo và mâm lốp buộc phải cải tiến nếu muốn off-road. Ford Raptor hiện là mẫu bán tải duy nhất có thể đăng kí biển kiểm soát dưới dạng xe con mà không bị giới hạn thời gian lưu hành lưu hành 25 năm như các mẫu bán tải khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.