Gần 3 năm sau khi đưa GLK ra thị trường, đã đến lúc hãng xe Đức mang đến cho khách hàng bản cải tiến khi chiếc SUV đã đi được nửa vòng đời.
Trong những bức hình mới nhất chụp cảnh GLK chạy thử trong thời tiết lạnh giá ở quốc gia Bắc Âu cho thấy phần ngoại thất của xe vẫn giữ nguyên kiểu hình hộp vuông vức, thêm kiểu đèn pha mới và thiết kế lại đèn hậu với ba-đờ-sốc cải tiến.
Đây cũng là lần đầu tiên nội thất của GLK 2013 lộ diện. Bảng điều khiển trung tâm kiểu mới với hốc hút gió hình tròn. Theo tờ Carscoop, các tính năng điều khiển cho audio và hệ thống điều hòa có thể khác so với GLK hiện hành.
Đèn hậu và ba-đờ-sốc sau cũng được thiết kế lại.
Dự kiến đối thủ của BMW X3 và Audi Q5 còn được nâng cấp về động cơ và khung gầm nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải CO2.
GLK là chiếc SUV đầu tiên mà Mercedes Việt Nam lắp ráp, trình làng vào tháng 6/2009. Xe được đánh giá cao ở tính năng lái khi trang bị động cơ 3 lít V6, công suất 231 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic và vô-lăng có độ chuẩn xác cao.
Hốc hút gió hình tròn thay vì kiểu vuông vức như bản hiện hành.
Tuy nhiên, GLK lại bị "chê" ở thiết kế quá góc cạnh, không hợp với thị hiếu của những khách hàng ưa sự mềm mại truyền thống của Mercedes.
Theo nguồn tin cho thấy chiếc Mercedes – Benz GLK 250 bốc cháy dữ dội trong đêm không rõ nguyên nhân, dẫn đến việc chiếc xe nói trên bị cháy trơ khung.
Đầu tháng 4/2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên tại nhà máy ở TP.HCM, đồng thời thông báo mẫu SUV mới này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/4 tới đây trước khi đến tay người tiêu dùng từ tháng 6 năm nay.
Hộp điều khiển túi khí trên Mercedes-Benz C-Class có thể gặp trục trặc, không hoạt động dẫn đến tăng rủi ro về độ an toàn cho người sử dụng xe nên đang được tiến hàng triệu hồi tại Việt Nam.
Từng ra mắt tại triển lãm Shanghai Auto Show vào năm ngoái, bản concept GLC Coupe đã được thay đổi đáng kể và thực tế hơn trước khi trình làng tại New York Auto Show năm nay.
Việc chấm dứt vòng đời của một mẫu xe vẫn ít nhiều để lại dư âm khó quên cho những ai từng sở hữu chúng. Nhưng doanh số ảm đảm hoặc vì mục đích nâng cấp để tốt hơn, các hãng xe buộc phải làm điều đó.