Z-RS vốn là một dòng xe không có quá nhiều phiên bản của Kawasaki, 2 cái tên nổi trội của dòng xe này chỉ có Z900RS và Z650RS, tuy nhiên, 2 mẫu xe này đều ở phân khúc cao nên có nhiều hạn chế trong việc cạnh tranh thị trường. Hiểu được điều đó, Kawasaki đang phát triển thêm một phiên bản 400 cc của dòng xe này để mở rộng thị phần.
Ở phiên bản 400cc của Z-RS Series sẽ có cùng thiết kế cổ điển đặc trưng như đèn pha tròn và gương chiếu hậu tròn, bình xăng giọt nước... như 2 phiên bản 900cc và 600cc, tuy nhiên kích thước của xe sẽ nhỏ hơn đôi chút. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe cũng có thể bị giảm đi do hệ thống ống xả đút gầm.
Nhưng theo thông tin dự đoán của truyền thông Nhật Bản về mẫu xe mới Z400RS sẽ có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 400cc cũng được dùng trong dự án ZX-4R sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.
Nhiều khả năng Z400RS sẽ dùng chung kết cấu động cơ với ZX-4R, nếu như vậy thì Kawasaki Z400RS lại có đôi chút khó tối ưu vì khối động cơ của ZX-4R được Kawasaki thiết kế cho một mẫu sport-city. Với một khối động cơ 400cc 4 xi-lanh, người dùng hoàn toàn có thể mong chờ vào sức mạnh hơn 65 mã lực và mô-men xoắn khoàng 35-36 Nm.
Về các trang bị trên xe, vì là một mẫu xe có thiết kế cổ điển nên việc trang bị của Kawasaki Z400RS sẽ chỉ dừng lại ở mức 'đủ dùng' sẽ là điều dễ hiểu. Nếu như được kế thừa từ Z600RS, phiên bản 400cc sẽ có cụm đồng hồ kim thoe phong cách cổ điển.
Nhiều khả năng hệ thống đèn sẽ có công nghệ LED. Hệ thống treo có thể được sử dụng giống như trên Z600RS nhưng được tinh chỉnh hiệu năng. Hệ thống phanh vẫn sẽ có 2 đĩa kích thước lớn cho bánh trước Z400RS sẽ có ABS 2 kênh.
Nếu Kawasaki Z400RS với động cơ 4 xi-lanh thực sự được ra mắt, đây sẽ là một mẫu xe tiềm năng và có sức cạnh tranh lớn, bởi giá xe dễ tiếp cận hơn phiên bản Z900RS lớn hơn mà có đặc điểm động cơ tương tự và duy nhất chỉ khác về sức mạnh. Ngoài ra thì Kawasaki Z400RS sẽ góp phần mở rộng thị phần của Kawasaki trong phân khúc naked-bike phân khúc dưới.