Thị Trường, - 28/12/2017 08:27 PM
Theo một số nguồn tin, một lô hàng tổng cộng 55 xe có xuất xứ từ Mỹ, Đức, Vương quốc Anh và Hà Lan đã cập cảng Việt Nam và chờ thông quan để bàn giao cho THACO.

Theo hình ảnh chứng từ C/O (chứng nhận xuất xứ hãng hoá) được tiết lộ cho thấy, lô hàng đầu tiên bao gồm 21 xe BMW và 34 xe MINI cập cảng tại TP. HCM đều là xe mới 100% và chờ thông quan.

Bên cạnh các dòng xe thông dụng trong nước như BMW 3 Series còn xuất hiện một số mẫu xe thể thao như 4 Series (gồm 430i Gran Coupe), 528i GTvà đặc biệt là dòng SUV cao cấp X5… Với thương hiệu MINI, lô xe vừa cập cảng gồm những dòng xe như Cooper, Cooper S, Countryman...  

BMW 528i Gran turismo

Trước đó, nhà phân phối 2 thương hiệu này là Euro Auto đã bị phát hiện gian lận giấy tờ trong việc nhập khẩu xe về nước và bị khởi tố. Vào ngày 30/11/2016, lô xe BMW và MINI thuộc sở hữu của tập đoàn BMW do Euro Auto đưa về bị tạm dừng thông quan tại cảng, trong đó bao gồm 470 xe BMW, 78 xe MINI và 56 xe mô tô BMW Motorrad.

BMW X5

Đến tháng 9/2017, Trường Hải (THACO) thông báo tiếp nhận quyền nhập khẩu và bán ra xe BMW, MINI và BMW Motorrad. Kể từ ngày 1/1/2018, THACO sẽ chính thức phân phối những mẫu xe đến từ các thương hiệu trên, thay thế cho Euro Auto. Và đây chính là những chiếc BMW, Mini đầu tiên của Trường Hải có mặt tại Việt Nam.

Mini Cooper

Cũng vào hồi đầu tháng, Fuso cũng đã chính thức ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, bus Fuso với THACO. Như vậy, đến thời điểm hiện tại Trường Hải sẽ phân phối tổng cộng 6 thương hiệu nước ngoài, gồm BMW, MINI, FUSO, Kia, Mazda và Peugeot.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.