Thị Trường, - 08/08/2014 05:45 PM
Phiên bản thứ 6 và cũng là cuối cùng trong loạt phiên bản huyền thoạt của Bugatti mang tên "Ettore Bugatti" sẽ ra mắt tại Pebble Beach năm 2014. Đây là phiên bản nhằm tôn vinh người đã có công sáng lập hãng siêu xe Pháp, Ettore Bugatti.

Ettore Bugatti được xem là một trong những nhân vật quan trọng nhất của lịch sử ô tô. Ông không chỉ có công sáng lập ra thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới Bugatti mà còn để lại các di sản nghệ thuật phong phú và ý tưởng về công nghệ. Hai chiếc Bugatti Type 57 SC và Type 41 Royale là minh chứng mạnh mẽ nhất cho những điều đó.

Phiên bản Bugatti "Ettore Bugatti" kế thừa những đặc điểm của chiếc Type 41 Royale sản xuất năm 1932, số khung 41111. Thân xe của phiên bản này gây ấn tượng khi được phối 2 tông màu, với màu xám từ chất liệu nhôm được đánh bóng bằng tay và màu xanh từ các chi tiết carbon đắt tiền. Ngoài ra, ngoại thất xe còn được Bugatti tạo điểm nhấn với la-zăng 8 nan kép, mô phỏng thiết kế của các mẫu Bugatti cổ. Các logo “EB” đều được phủ bạch kim. Chữ ký của Ettore Bugatti được khắc vào nắp bình xăng.

Nội thất của xe tạo điểm nhấn với chất liệu da Bê màu nâu tự nhiên được bọc trên ghế, vô-lăng, cần số, tay nắm cửa, bảng điều khiển trung tâm. Phía sau 2 ghế lái sẽ là biểu tượng một chú voi dựng đứng đặc trưng của 6 phiên bản huyền thoại.

Về kỹ thuật, Bugatti "Ettore Bugatti" vẫn được phát triển từ siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse sử dụng động cơ 8.0 lít, W16 mạnh đến 1.200 mã lực. Với sức mạnh đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h. Đây là siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới từng được chế tạo.

Bugatti "Ettore Bugatti" sẽ chính thức lộ diện tại sự kiện tuần lễ xe Monterey, sắp diễn ra vào tuần tới tại California. Sẽ chỉ có 6 chiếc thuộc phiên bản "Ettore Bugatti" được xuất xưởng với giá bán sau lên tới 3,2 triệu USD, khoảng 68 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.