Tại thị trường Việt Nam, ngoài phiên bản Lavanta tiêu chuẩn, Maserati còn phân phối một phiên bản cao cấp mang tên Lavante S, với những trang bị cao cấp hơn đồng nghĩa với mức giá cao hơn 6,099 tỷ đồng. Phiên bản CafeAuto đề cập phiên bản S cao cấp.
Được thiết kế dựa trên hai mẫu xe quattroporte và Ghibli của Maserati, Levante có vẻ bề ngoài khá tinh tế. Mang vóc dáng của một mẫu xe thể thao gầm cao, nhưng kết hợp những đường nét uốn cong, giúp ngoại hình chiếc xe trông khá ấn tượng. Đặc biệt, với những thiết kế “thửa riêng” của Maserati khiến Levante luôn nổi bật ở bất kỳ nơi đâu.
Phần đầu xe với mặt ca-lăng được tạo hình, hàm cá mập, gồm các nan dọc thưa thớt bằng kim loại sáng bóng, bao quanh logo “cây đinh ba” kết hợp với Những đường gân được dập nổi kéo dài trên nắp ca-pô trông khá đẹp mắt.
Levante có kích thước tổng thể 5.003 mm (dài) x 2.158 mm (rộng) x 1.679 mm (cao), bán kính quay vòng tối thiểu 11,7 m. Có thể thấy, chiều dài Levante khá lớn, nhưng chiều cao lại thấp, vì thế Levante có dáng hơi “trườn” giống những mẫu sedan hạng sang. Ngoài ra, Levante đươc trang bị bộ vành 19 inches, 5 chấu kép thể thao, bên trong là cụm phanh Maserati được sơn màu vàng nổi bật đi kèm dòng chữ Maserati độc quyền.
Khác với phần đầu, phần đuôi xe có thiết kế hiền hòa hơn, với những đường nét phân chia gọn gàng và đuôi gió được vuốt dài tích hợp đèn phanh, cộng thêm những chi tiết được mạ chorme khá “mỹ miều”.
Nội thất của Levante S được kết hợp với những loại vật liệu cao cấp như da, lụa và carbon. Các trang bị trong khoang nội thất gồm màn hình cảm ứng 8,4 inches tích hợp Apple Carplay và Androi Auto, đi cùng hệ thống loa Bowers & Wilkins với 17 loa cho âm thanh vòm…
Tất cả các ghế trên Levante điều trang bị hệ thống sưởi, ghế trước chỉnh điện 12 hướng và có hệ thống làm mát, vô-lăng 3 chấu được bọc da và ốp carbon sang trọng. Hàng ghế sau có cửa gió tích hợp ổ cắm điện 12V và 2 cổng USB… cùng nhiều công nghệ khác đi kèm.
Ở bản tiêu chuẩn Levante sở hữu động cơ V6, 3.0L, cho công suất 350 mã lực ở vòng quay 5.750 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 4.500 – 5.000 vòng/phút. Trong khi bản biến thể S có động cơ mạnh mẽ hơn với công suất đạt 430 mã lực, momen xoắn cực đại 580 tại 4.500 – 5.000 vòng/phút tất cả đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây và trong phiên bản tiêu chuẩn là 6s.
Phiên bản Levante S được trang bị đầy đủ các công nghệ, sẽ là trợ thủ đắc lực cho tài xế trên những chặng đường dài. Ngoài những trang bị tiêu chuẩn của một chiếc xe an toàn, Maserati còn trang bị cho Levante những công nghệ: hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, với chế độ kiểm soát lực kéo chủ động; hệ thống vô hiệu hóa túi khí phía hành khách; bộ vi sai chống trượt; dây đai an toàn điều chỉnh lượt căng và giới hạn lực siết; hệ thống treo điều khiển điện tử Skyhook; hệ thống quản lý nhiên liệu và khí thải; hệ thống thiết lập chế độ thể thao và off-road, cảnh báo áp suất lốp, phanh hiệu suất cao Dual Cast…
Mới đây hãng độ xe cao cấp đến từ Đức – Larte Design đã cung cấp gói độ Shtorm Kit cho Maserati Levante S giúp ngoại hình của chiếc xe trông ấn tượng hơn.
Mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu xe thể thao nước Ý Maserati, Levante 2017 đã công bố giá bán ở mức từ 72.000 USD.
Hãng xe Italia đang gấp rút hoàn tất các khâu kiểm tra nội thất cuối cùng của mẫu xe Levante 2017 trước khi ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2016.