Mới đây những nhiều file văn bản thông số của mẫu xe này bất ngờ xuất hiện trên mạng, cùng việc úp mở xe mới trên trang chủ, nhiều khả năng Yamaha sẽ đem lại một phiên bản Exciter mới lạ.

Trên Facebook của Yamaha Việt Nam đăng tải bức hình khá khêu gợi cho giới mê xe với dòng slogan “Đường nét của tiểu R1 dần lộ diện” khẳng định sẽ có một chiếc xe tay côn mới được trình làng vào nagỳ 29/12/2020 cùng với việc những bức hình lộ diện có thể khẳng định đây là một chiếc Exciter 155 mới.

lan-truyen-thong-so-yamaha-exciter-moi-manh-hon-xung-danh-vua-duong-pho

Song song đó, bất ngờ những bức hình thông số lan truyền trên mạng cho thấy Yamaha Exciter mới thật sự mạnh hơn như dung tích động cơ từ 150 lên 155 phân khối, khối lượng xe ở mức 119kg nặng hơn 2 kg so với đời cũ. Đáng chú ý là có thêm 2 trang bị cực tốt cho việc vận hành là VVA và Slipper Clutch như tin đồn.

lan-truyen-thong-so-yamaha-exciter-moi-manh-hon-xung-danh-vua-duong-pho

Việc tăng dung tích động cơ khiến chiếc xe mạnh hơn với công suất 17.7 mã lực cao hơn 2.6 mã lực so với thế hệ trước. Nếu đem so với sportbike city Yamaha R15 thì yếu hơn khoảng 1.3 mã lực  nhưng nhẹ hơn khá nhiều có thể phán đoán khả năng vận hành của Yamaha Exciter 155 có phần hơn hẳn.

lan-truyen-thong-so-yamaha-exciter-moi-manh-hon-xung-danh-vua-duong-pho

Hộp số đã được chuyển sang loại 6 cấp giống R15, XSR155,… cho nước hậu được tốt hơn vốn là nhược điểm của thế hệ trước. Hơn hết hệ thống VVA (van biến thiên) mới là trang bị đáng giá nhất của Yamaha Exciter 155 mới.

lan-truyen-thong-so-yamaha-exciter-moi-manh-hon-xung-danh-vua-duong-pho

Trước đây, Yamaha Exciter được đánh giá cao khi vận hành trong phố nhờ cách bố trí tay lái hợp lý, trọng tâm tốt giúp cho việc đánh lái cực tốt khi đi hẻm, quẹo cua, và khối động cơ SOHC giúp xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn nhưng nhược điểm lại bộc lộ khi đi đường xa bởi xe sẽ có hiện tượng đuối máy so với Honda Winner, Suzuki Raider,… Việc có hệ thống VVA sẽ giúp khắc phục nhược điểm này khi đảm bảo lực kéo tốt nhất tại từng vòng tua ở tốc độ thấp lẫn cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.