Khả năng vận hành của Lamborghini Temerario được xem là sự nâng cấp đáng chú ý nhất khi đây là mẫu xe hybrid hiệu năng cao HPEV - High Performance Electrified Vehicle với tổng công suất đầu ra lên tới 920 mã lực. Hiệu suất này được sản sinh từ động cơ hybrid plug-in V8 4.0L tăng áp kép với ba động cơ điện. Nhờ đó xe chỉ mất 2.7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Trong đó khối động cơ V8 4.0L có cấu hình Hot V 90 độ đã cho ra gần 790 mã lực, 730 Nm, con số này cao hơn đáng kể so với máy V10 5.2L Huracan Evo chỉ có 631 mã lực, 600 Nm. Ngoài ra xe được trang bị ba động cơ điện hướng trục, làm mát bằng dầu kết hợp với động cơ điện và hộp số ly hợp kép tám cấp gắn ngang.
Chỉ riêng động cơ điện đó đã cho ra công suất lên tới 150 mã lực, 300 Nm. Hai động cơ còn lại, nằm ở trục trước, dẫn động các bánh trước và tạo ra công suất 82 mã lực cho mỗi bánh. Dù là mẫu xe dẫn động 4 bánh nhưng vẫn có chế độ Drift giúp triển khai mô-men xoắn ở bánh sau ở ba mức công suất khác nhau.
Khối động cơ hybird của xe được trang bị bộ pin 3.8 kWh, bộ pin này có thể sạc qua cổng sạc AC truyền thống hoặc thông qua cơ chế phanh tái tạo hoặc trực tiếp từ động cơ. Nhờ đó người dùng có thể sử dụng như một chiếc xe thuần điện trong một số trường hợp.
Lamborghini Temerario hiện có 2 biến thể tiêu chuẩn và Alleggerita, bên cạnh 2 màu sơn mới là xanh dương Blu Marinus và xanh lá Verde Mercurius. Xe được thiết kế tổng hợp từ đàn anh Revuelto và Huracan, được phát triển trên khung gầm hợp kim nhôm giúp tối ưu không gian nhất.
Ngoài ra, dải đèn ban ngày Led đã được tách rời khỏi cụm đèn trước, mang hình lục giác đặc trưng. Thiết kế này cũng được Lamborghini ứng dụng tại nhiều vị trí khác. Bên cạnh đó xe được trang bị mâm 20 inch phía trước và 21 inch ở phía sau, đi kèm đĩa phanh Carbon Ceramic Brakes Plus với kích thước lần lượt 410 mm và 390 mm.
Đáng tiếc, khoang động cơ của Lamborghini Temerario không còn được đặt sau lớp kính hoặc chất liệu tổng hợp bảo vệ để lộ khối động cơ. Hai bên hông vẫn giữa những đặc trưng khí động học lấy cảm hứng từ đàn anh Lamborghini Aventador.
Phần phía sau có cụm đèn Led được tinh giản cũng với họa tiết hình lục giác. Các điểm sáng bên trong chi tiết này có hình dạng Ypsilon quen thuộc của thương hiệu. Cụm ống xả kép đặc trưng trước đó giờ đây được thay thế bằng cơ cấu đơn hình lục giác và đặt cao như mẫu siêu xe V12 hybrid.
Không gian bên trong của Lamborghini Temerario áp dụng ngôn ngữ thiết kế “feel like a pilot” tương tự như Revuelto và Urus SE gồm một đồng hồ lái 12.3 inch, màn hình trung tâm 8.4 inch và thêm một màn hình phụ 9.1 inch.
Lamborghini Temerario được trang bị tiêu chuẩn ghế thể thao chỉnh điện, người dùng có thể tùy chọn ghế đua bằng sợi carbon giúp tối ưu tư thế ngồi của người lái và hành khách khi di chuyển ở tốc độ cao. Nhà sản xuất cho biết nhờ áp dụng các thiết kế mới mà người lái có chiều cao lên đến 200 cm vẫn có thể sử dụng xe thoải mái, ngay cả khi đội nón bảo hiểm.
Ngoài các trang bị trên, Lamborghini cũng giới thiệu gói nâng cấp Alleggerita giúp giảm trọng lượng xe lên đến 25kg nhờ việc ứng dụng vật liệu carbon cho nhiều chi tiết khí động học ở ngoại thất. Mẫu siêu xe này sẽ được trưng bày tại sự kiện Monterey Car Week 2024 và có thể được bàn giao vào đầu năm 2025. Mức giá của siêu xe hybrid này vẫn chưa được công bố.