Thị Trường, - 12/05/2016 03:02 PM
Được nhập khẩu chính hãng vào cuối tháng 4 vừa rồi, Lamborghini Huracan LP580-2 màu đỏ Rosso Mars sở hữu hệ dẫn động cầu sau độc đáo và duy nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại, đi cùng số lượng trang bị và tùy chọn phong phú

Huracan LP580-2 hiện đang là chiếc Lamborghini có giá bán đề xuất thấp nhất trong đội hình của hãng xe lừng danh nước Ý - tương tự như vị trí của chiếc Gallardo cầu sau LP550-2 Valentino Balboni khi ra mắt công chúng 7 năm về trước. Và rằng những tinh chỉnh được thực hiện để phù hợp với hệ dẫn động cầu sau đã công suất của xe giảm mất 31 mã lực, kéo dài thời gian tăng tốc lên 100km/h tới 1/4 giây so với phiên bản dẫn động bốn bánh LP610-4… Chỉ bấy nhiêu thông tin thôi có lẽ phần nào khiên giới mộ điệu có một cái nhìn không mấy mặn mà về chiếc xe chứa đầy sự phấn khích này. Tuy nhiên, những con số đâu phải là thứ duy nhất có thể quyết định sở hữu một chiếc siêu xe?

Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau

Lamborghini Huracan LP580-2 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản LP610-4 với hốc gió rộng mở hơn, ngăn cách rõ ràng và cụm đèn hậu được thay đổi chút ít. Tuy nhiên, tỉ lệ đánh lái cũng như các thông số kỹ thuật đã được thiết lập một cách chuyên biệt, đi cùng hệ thống treo cứng hơn và bộ lốp Pirelli P Zero “hàng thửa” đem lại phản hồi đanh gọn và chân thực qua từng khúc cua. Cấu trúc dẫn động thay đổi cũng giúp chiếc xe giảm được 34kg trọng lượng khô. Lamborghini đã đầy tự hào khẳng định rằng: Huracan LP580-2 chính là sự lột tả thuần túy nhất cho những gì có thể được tạo ra tại Sant'Agata Bolognese (Trụ sở chính của Automobili Lamborghini).

Khác với chiếc LP550-2 Valentino Balboni, Huracan LP580-2 không đơn thuần chỉ là sự ngắt mô-men truyền lực tới cầu trước so với phiên bản dẫn động bốn bánh. Nó là một mẫu xe được phát triển đặc biệt, song song với mẫu Huracan Super Trofeo – con quái thú dẫn động cầu sau sinh ra dành cho đường đua.

Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau

Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau

Và quả thực, Lamborghini Huracan LP580-2 là một mẫu xe sinh ra để phục vụ cho cảm giác lái phấn khích và gắn kết hơn bao giờ hết. Hệ thống Thích ứng Thông minh ANIMA (linh hồn trong tiếng Ý) vẫn duy trì 3 chế độ Strada, Sport và Corsa truyền thống của Lamborghini trên vô lăng, tuy nhiên các thông số vận hành đã được cân chỉnh lại để đem đến cảm giác lái đúng điệu cho một chiếc xe thể thao cầu sau. Khả năng oversteer “trong tầm kiểm soát” nhờ vào vô số các công nghệ hỗ trợ khiến việc cầm lái chiếc xe này và thực hiện những pha drift, powerslide trở nên dễ dàng như thể trong những trò chơi giả lập trên máy tính.

Trang tin Car and Driver đã nhận xét hóm hỉnh rằng: Ngay khi trải nhiệm đủ để tự hào về khả năng kiểm soát và drift trời phú của mình, người lái sẽ sớm nhận ra rằng dường như mọi sự hoàn hảo trong từng khúc cua, từng pha rê đuôi đều được tính toán và hỗ trợ đắc lực từ hệ thống lái. Vô lăng trợ lực điện có khả năng tự thay đổi độ phản hồi, hệ thống tự động thay đổi lực phanh ở 2 bánh trước hay tiết chế mức độ đạp ga của người lái… Có thể trên đường đua, Huracan LP580-2 “chậm chạp” hơn người anh em dẫn động bốn bánh nhưng chắc chắn chiếc LP610-4 không thể nào đem lại được những trải nghiệm phấn khích tột đỉnh cho người lái theo cách mà mẫu Huracan cầu sau đã làm.

Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau

Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau

Cứ như thế, Lamborghini  Huracan LP580-2 đã định nghĩa lại ý niệm của người ta về một chiếc Lamborghini cầu sau. Không chạy đua theo xu thế turbocharging ngày một phổ biến, khối động cơ V10 hút khí tự nhiên với công suất 580 mã lực đi cùng với hệ dẫn động RWD độc đáo đem đến một sức hút và trải nghiệm tuyệt vời dành cho người lái. Những người đam mê thực thụ sẵn sàng đánh đổi công suất để đổi lại cảm giác đạp tua thực sự gắn kết và hoàn toàn không trễ, để có được những khúc cua đầy phấn khích, bên tai ù ù những âm thanh của gió và ken két của tiếng lốp bị cọ xát xuống mặt đường. Những người không một chút băn khoăn về các số liệu dường như vô hồn: công suất cực đại, thời gian tăng tốc, tốc độ tối đa… Bởi vốn dĩ, những con số đâu phải là thứ duy nhất đủ để quyết định bạn có thể sở hữu một chiếc siêu xe?

Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau

Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau Lamborghini-Huracan-LP580-2-Định-nghĩa-lại-khái-niệm-Lamborghini-cầu-sau

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.