Xe mới ra mắt, Xe mới, - 11/10/2021 05:25 PM
Trong sự kiện công bố dàn sản phẩm mới, KIA Sportage sẽ trở lại thị trường Việt Nam vào năm sau 6 năm vắng bóng. Ở thế hệ mới, xe sẽ được nâng cấp toàn diện về cả ngoại hình lẫn công nghệ.

Trước đây, thế hệ cũ của KIA Sportage đã phải rút lui khỏi Việt Nam do không đủ tính cạnh tranh với những đối thử “sừng sỏ” như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Tuy nhiên, sau 6 năm vắng bóng, mẫu xe này sẽ chính thức trở lại thị trường nước ta vào giữa năm sau. Sportage 2022 sẽ là một Sportage hoàn toàn mới, được nâng cấp toàn diện, từ trong ra ngoài so với thế hệ cũ.

KIA-Sportage

Giống với những sản phẩm gầm cao đang được KIA phân phối tại Việt Nam, Sportage mới dự kiến sẽ được bán ra với cả bản dùng máy xăng và máy dầu. Cùng với đó, phiên bản Hybrid dùng hệ dẫn động lai điện cũng sẽ có mặt.

KIA-Sportage

Ở thế hệ mới, KIA Sportage sử dụng nền tảng N3 mới của hãng mang đến khả năng off-road tốt hơn. Xe có kích thước dài 4.660 mm và trục cơ sở 2.755 mm. Chiếc crossover này cũng được trang bị kèm công nghệ Terrain Mode với các chế độ lái khác nhau, tự động điều chỉnh như bùn, cát và tuyết. Bên cạnh ba chế độ này, xe cũng sở hữu bốn chế độ lái cơ bản là Comfort, Eco, Sport và Smart.

KIA-Sportage

Cùng với đó, Sportage sở hữu hệ thống treo điều khiển điện (ECS – Electric Control Suspension) mang đến khả năng giảm chấn liên tục theo thời gian thật. Bản hybrid và PHEV sẽ có thêm công nghệ E-Handling tiên tiến hơn.

KIA-Sportage

Các công nghệ an toàn được Kia trang bị trên xe không thua kém gì những mẫu xe đầu bảng của họ. Một trong số chúng là gói công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), hỗ trợ lái xe trên cao tốc (HDA) và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa vào hệ thống định vị (NSCC).  Công nghệ hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (Remote Smart Parking Assist) tương tự như những mẫu xe khác của KIA, Hyundai và Genesis.

KIA-Sportage

Bên ngoài, Kia Sportage thế hệ mới sở hữu những đường nét thiết kế vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Phía trước, lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trung được sơn đen, đặt dưới hai hốc gió và giữa bộ đèn pha với đèn định vị có thiết kế boomerang.

KIA-Sportage

Hai bên hông cũng ấn tượng không kém với mui xe màu đen và đường viền cửa sổ bên dưới mạ crom, kéo dài đến trụ D vuốt thấp. Ở phía sau, bộ đèn hậu LED được vuốt cao, nối liền hai bên giống với xu thế hiện tại. Xe sẽ được bán ra với các tùy chọn mâm xe kích thước 17, 18 và 19 inch tùy thuộc vào phiên bản. Nói về phiên bản, xe được bán ra với nhiều phiên bản tùy thuộc vào thị trường.

Bản cao cấp X-Line sẽ đượ bán ra với cản va, ốp hông được làm cứng cáp hơn và kèm theo là giá nóc. Bản GT-Line sẽ có được các màu sơn ngoại thất sáng trong khi nội thất sẽ có hai tông màu trắng/đen.

KIA-Sportage

Bên trong, nội thất cũng được thiết kế lại, sở hữu vẻ hiện đại và sang trọng giống với những mẫu xe khác của Kia đang được bán ra trên thị trường. Xe sở hữu hai màn hình đặt nối tiếp nhau, kích thước 12 inch.

Một màn hình dùng để hiển thị cụm đồng hồ trong khi màn hình còn lại là loại cảm ứng, dùng để điều khiển hệ thống thông tin giải trí và điều hòa của xe. Bảng điều khiển trung tâm đánh dấu sự xuất hiện của cần số dạng núm xoay cũng như núm điều chỉnh chế độ lái.

KIA-Sportage

Về hệ dẫn động, ở thời điểm ra mắt, KIA sẽ bán ra Sportage 2022 với động cơ xăng 1.6 lít TGDI 4 xi-lanh, có khả năng tạo ra công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn tối đa 264 Nm. Cùng với đó là động cơ dầu tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất 183 mã lực và 416 Nm mô-men xoắn.

KIA-Sportage

Sau đó, mẫu crossover này sẽ có thêm phiên bản Hybrid sử dụng hệ dẫn động lai điện. Hệ dẫn động này sẽ bao gồm động cơ đốt trong bốn xi-lanh, dung tích 1.6 lít tạo công suất 178 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn, dẫn động cầu trước thông qua hộp số 6 cấp. Kết hợp cùng với động cơ này là động cơ điện công suất 59 mã lực và sức kéo 264 Nm, nâng tổng công suất toàn hệ lên 227 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn.

KIA-Sportage

THACO dự kiến sẽ bắt đầu bán ra KIA Sportage mới tại Việt Nam từ tháng 6/2022. Giá bán và thông tin chi tiết sẽ được công bố vòa thời điểm xe ra mắt chính thức.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.