Thời gian gần đây, thông tin về thế hệ thứ 4 của Sorento trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các diễn dàn, blog xe trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam. Trong lúc chiếc CUV vẫn đang lộ diện bằng các hình ảnh chạy thử thì người dùng Việt lại một lần ngóng chờ ngày ra mắt chính thức với hi vọng sớm bán chính thức tại nước ta để lên đời.
Tuy nhiên, dựa trên nguyên lý ra mắt các mẫu xe mới của Thaco thì thế hệ thứ 4 của Sorento có rất ít khả năng hiện diện tại nước ta mà thay vào đó phiên bản thứ 3 chiếm phần trăm tỉ lệ cao hơn sẽ trình làng với người dùng Việt.
Theo nhiều thông tin đến từ các tư vấn bán hàng thì trong quý 3, có một phiên bản mới là Sorento và một sản phẩm mới có thể là Kia Seltos sẽ được Thaco giới thiệu. Trong đó Sorento là dòng xe được nhiều người quan tâm bởi phiên bản hiện tại đã quá cũ và là một trong số ít xe 7 chỗ dưới một tỷ sử dụng máy dầu.
Thế hệ thứ 3 có thiết kế bên ngoài mềm mượt, thuận mắt hơn, các đường nét thiết kế góc cạnh đã được lược bỏ khiến xe trở nên to và bề thế hơn. Mặc dù Sorento thế hệ thứ 3 này được giới thiệu trên thế giới từ năm 2014 nhưng kiểu dáng so với thời điểm hiện tại vẫn hợp thời, hợp xu hướng hiện tại.
Được biết, Sorento đời 3 sử dụng chungn nền tảng khung gầm với Kia Sedona nên kích thước có phần rộng hơn cụ thể xe có chiều dài 4m8, rộng 1m89 và cao 1m685 cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.780mm giúp người ngồi hàng ghế 3 có không gian tốt hơn.
Dù ra mắt từ năm 2014, nhưng phần đầu xe vẫn rất hấp dẫn nhờ thiết kế ngoại thất mềm mại, xe được trang bị cụm đèn pha 3 bóng LED nối liền với cụm lưới tản nhiệt dáng mũi hổ cỡ lớn cùng đèn sương mù 4 bóng LED khá giống đèn Kia Sedona thế hệ mới đang bán ở Việt Nam.
Nội thất xe vẫn là đặc trưng nhiều nút bấm cho các option, xe được trang bị màn hình cảm ứng giải trí 7 hoặc 8 inch tùy phiên bản hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, có điều hòa 2 vùng, phanh điện tử, cửa sổ trời, cốp điện,… Tổng quan nội thất có phần trẻ hơn, gọn gàng hơn.
Sorento thế hệ 3 này được trang bị khá nhiều tùy chọn động cơ như máy dầu 2.2L và 2.4L hoặc máy xăng V6 3.3L, i4 2.4L đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 hay 8 cấp phụ thuộc vào thị trường bán ra.
Nhiều dự đoán, nếu bán ra thị trường Việt Nam, Thaco sẽ trang bị động cơ máy dầu 2.2L sử dụng hộp số tự động 8 cấp và máy xăng I4 2.4L dùng hộp số sàn và tự động 6 cấp. Theo đó phiên bản Sorento đầu tiên tại Việt Nam có tùy chọn hệ dẫn động AWD nhưng qua thế hế sau chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước và nhiều khả năng thế hệ 3 này cũng sử dụng cầu trước khá tiếc cho một chiếc CUV gầm cao.
Trong nhiều năm qua, việc Sorento “bình chân như vại” chỉ bán phiên bản cũ, khiến nhiều khách hàng quay lưng lựa chọn sang các mẫu xe mới hơn như SantaFe, CR-V hay Outlander khiến doanh số của Sorento trở nên ảm đảm. Cũng tại Việt Nam, Sorento đối đầu với khá nhiều đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Hyundai Tucson trong phân khúc CUV 5 chỗ hay Honda CR-V, Hyundai Santafe, Mitsubishi Outlande trong phân khúc 5+2 chỗ ngồi.
Không chỉ riêng Sorento mà Kia Morning, Kia Optima và Kia Cerato cũng nằm trong tình trang chậm cập nhật phiên bản mới hay thế hệ mới.
Hãng xe Hàn vừa bổ sung thêm phiên bản 30 năm với màu nội thất mới có phần lạ mắt so với các phiên bản thông thường khác.
Với mức giá quy đổi dao động 308 - 566 triệu đồng, 3 phiên bản Tech Line, GT Line và X Line của Kia Seltos 2023 đã có một số thay đổi nhất định.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
VinFast VF 6 gần như lộ diện hoàn toàn bởi nhưng hình ảnh được lan truyền trên mạng, nhưng mới đây một chiếc VF 6 vừa được bắt gặp với màu ngoại thất xám và không có sự ngụy trang.