Thị Trường, - 19/04/2019 08:28 PM
Vừa qua theo một số thông tin, lô hàng đầu tiên của mẫu sedan hạng C – Honda Civic 2019 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Mẫu xe xuất hiện tại cảng là phiên bản thể thao RS với màu ngoại thất đỏ, cùng một số chi tiết thay đổi đáng chú ý khác.

Tương tự những thông tin Cafeauto đã giới thiệu trước đây, công ty Honda Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe Honda Civic 2019 vào thời điểm giữa năm nay. Bên cạnh đó là các thông tin giá bán, hay những thông số cụ thể về mẫu xe này cũng dần được ‘phơi bày’ trước ngày ra mắt.

Theo đó, Honda Việt Nam sẽ lần đầu tiên giới thiệu phiên bản thể thao của mẫu xe Civic, với tên gọi RS (Road Sailing) – phiên bản được ra mắt thị trường Thái trước đó. So với các biến thể tiêu chuẩn, xe sẽ có một số thay đổi về ngoại thất và một số trang thiết bị. Cùng với đó là sức mạnh đến từ khối động cơ 1.5 turbo và những trang bị công nghệ an toàn có phần ‘nhỉnh’ hơn.

Cụ thể, trên Honda Civic RS xe sẽ sở hữu một số điểm thay đổi về ngoại hình như mặt ga-lăng ‘tông đen’ với phần cụm lưới tản nhiệt có tạo hình ‘cánh chim’ quen thuộc đã được ốp chrome tối màu, thay cho dạng chrome thường trên 2 phiên bản còn lại. Phần logo RS đỏ tương phản và những hốc hút gió hay cản dưới cùng có thiết kế hài hòa và thể thao hơn; Hai ‘móc câu’ tại cụm đèn sương nay cũng được sơn đen đồng bộ.

Ngoài ra, biến thể RS cũng được trang bị bộ la-zăng sơn đen có kích thước lên đến 18inch, thiết kế mới dạng đa chấu. Đuôi xe cũng xuất hiện nhiều chi tiết trang trí màu đen và một cánh lướt gió thể thao là trang bị tiêu chuẩn. Thêm vào đó, hãng Honda cũng ‘ưu ái’ khi bổ sung màu ngoại thất ‘Đỏ đam mê’ duy nhất trên phiên bản Civic RS.

Bước vào khoang nội thất, mẫu xe vẫn không có quá nhiều thay đổi về ngôn ngữ thiết kế cũng như trang bị tiện nghi. Trên phiên bản RS, xe được trang bị bộ ghế ngôi bọc da màu đen, với kiểu dáng thể thao. Vị trí trung tâm và trên bảng tap-lô xuất hiện môt số ốp trang trí vân gỗ và kim loại. Ngoài ra, những trang bị như màn hình giải trí cảm ứng hay cụm vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển và màn hình tốc độ dạng kỹ thuật số phía sau đều không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Tuy nhiên một điểm trừ rất lớn trên biến thể Civic RS 2019 là xuất hiện khá nhiều những vị trí ‘nút chờ’ – với chất liệu nhựa đen và hoàn toàn không có công dụng bên trong khoang nội thất.

Về trang bị an toàn, hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận về những tính năng an toàn trên Honda Civic 2019, tuy nhiên nhiều nhận định xe sẽ vẫn sở hữu một số trang bị công nghệ cơ bản như hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống phanh an toàn ABS – EBD – BA; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, và kiểm soát hành trình. Cùng với đó là 6 túi khí bảo vệ (1.5turbo) và 4 túi khí trên bản tiêu chuẩn.

Về sức mạnh vận hành, dự kiến xe sẽ bao gồm 3 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ xăng (1.5L turbo và 1.8L). Trong đó phiên bản RS sẽ sử dụng động cơ 1.5L turbo, sản sinh công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây và tốc độ tối đa đạt 200 Km/h. Với phiên bản còn lại sẽ trang bị động cơ 1.8L sản sinh công suất 139 mã lực, mô-men xoắn 174 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 10 giây và tốc độ tối đa đạt 200 Km/h. Tất cả phiên bản đều kết hợp cùng hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Theo các thông tin từ Honda Việt Nam, xe sẽ mức giá bán dao động từ 729-934 triệu đồng. Trong đó phiên bản Civic E và G sẽ có mức giá lần lượt là 729 – 789 triệu đồng. Còn phiên bản cao cấp nhất là Honda Civic RS sẽ có mức giá từ 929 - 934 triệu đồng (tùy từng phiên bản màu)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.