Thị Trường, - 24/09/2017 02:43 PM
Nếu di dời trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng ngân sách hạn hẹp, không có tiền làm việc này.

Bộ GTVT cho biết như vậy trong văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM về trạm thu phí BOT Cai Lậy. Bộ GTVT nói rõ, nếu mở rộng QL1 qua khu đông dân cư thì tốc độ khai thác chỉ được 60km/h, còn tuyến tránh có tốc độ 80km/h.

Hơn nữa, nếu chỉ mở rộng QL1 qua thị xã Cai Lậy, tất cả xe cộ đi trên QL1 sẽ phải mất phí, tổng chi phí người dân phải trả lớn hơn. Vì vậy, chỉ còn phương án đầu tư tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo mặt đường QL1, đặt trạm thu phí trên QL 1.

Trong đó, phương án đặt trạm thu phí trên QL1 sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính dự án; mặt QL1 được cải tạo, tăng cường; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên QL 1 qua thị xã Cai Lậy do lượng xe được phân bổ cho cả tuyến tránh và QL1.

Vì vậy, tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng văn bản về phương án đặt trạm thu phí trên QL 1 khi thực hiện dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4km QL 1 qua Tiền Giang với tổng mức đầu tư 1.398 tỉ đồng.

Nhà đầu tư đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thực hiện theo phương án này.

Trước những phản ứng của người dân, Bộ GTVT cho biết việc giảm giá dịch vụ nói chung và miễn giảm giá dịch vụ cho người dân lân cận trạm thu phí đang được Bộ làm việc với chủ đầu tư và đề xuất từ địa phương.

Về kiến nghị di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng nếu di dời trạm thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng hiện nay ngân sách nhà nước hạn hẹp, không có tiền làm việc này.

Theo Vietnamnet

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.