Ngày 25/5/2015, Bộ Giao thông vận tải vừa chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia.

Tiếp theo việc chính thức tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia và thí điểm thực hiện tại Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đối với các thủ tục tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh ngày 12/11/2014, hôm nay, ngày 25/5/2015, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã tới dự và chính thức tuyên bố khai trương dịch vụ. Cùng dự lễ khai trương còn có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và đại diện các đơn vị trong và ngoài ngành GTVT.

Các thủ tục hành chính được thực hiện lần này là thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng đối với mô tô, xe gắn máy nhập khẩu (xe, động cơ để lắp ráp) và xe đạp điện nhập khẩu. Như vậy, kể từ ngày hôm nay (25/5), Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả các thủ tục này thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia tại địa chỉ www.vnsw.gov.vn. Theo cơ chế tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến này, doanh nghiệp không cần phải trực tiếp đến cơ quan Đăng kiểm, Hải quan để làm thủ tục, mà đăng ký, kê khai hồ sơ từ trụ sở doanh nghiệp và được lấy kết quả qua mạng internet. Chính vì thế, thời gian hoàn thành thủ tục đối với các trường hợp thông thường được rút ngắn từ 5 -10 ngày như hiện nay xuống còn 1-2 ngày.

Được biết, để triển khai các dịch vụ này trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ GTVT đã phối hợp chắt chẽ với Cục Đăng kiểm Việt nam và Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Sau hơn hai tháng khẩn trương chuẩn bị, đến nay các điều kiện hạ tầng, kết nối thông tin, phần mềm quản lý, phục vụ cơ chế giải quyết TTHC Đăng kiểm một cửa đều đã sẵn sàng để đưa vào vận hành chính thức.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã tổ chức hai lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng tại Hà Nội và TP HCM cho hơn 100 doanh nghiệp. Đồng thời, các cán bộ, nhân viên Đăng kiểm có liên quan cũng được tập huấn, vận hành thành thạo quy trình xử lý hồ sơ trực tuyến. Cục Đăng kiểm Việt Nam dự kiến sau khi khai trương tiếp nhận hai thủ tục trên, trong tháng 6/2015 sẽ có thêm ba thủ tục còn lại trong nhóm xe nhập khẩu cũng sẽ được giải quyết theo cơ chế trực tuyến một cửa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.