Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 19/01/2022 08:00 AM
Những chiếc xe điện Vinfast đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu lăn bánh và nhanh chóng có những nhận xét đầu tiên từ người dùng.

Mới đây trên hội các hội nhóm chuyên về xe VinFast đã có những ý kiến đánh giá đầu tiên về chiếc xe điện VF e34 mới này và hầu hết đều tập trung sinh sống tại khu vực miền Bắc. Mới đây một người dùng tại miền Nam đã có những nhận xét đầu tiên về mẫu xe này.

khach-viet-co-y-kien-ve-xe-dien-vinfast-vf-e34-sau-hanh-trinh-do-deo-nha-trang-da-lat

Cụ thể hơn theo các thông tin từ hội nhóm thì người dùng này được cho là sinh sống tại Đà Lạt, mua xe tại Nha Trang và đã nhanh chóng lái thử từ Nha Trang - Đà Lạt thông qua đoạn đèo Khánh Lê. Đây cũng là con đèo dài nhất Việt Nam lên đến 33km cùng độ cao ghi nhận được 1.700m.

Theo nhân viên bán hàng thì sau khi lái thử cung đường đèo trên thì người mua cho biết xe đầm chắc, êm ái, không có hiện tượng giật lắc, người mua còn cho biết xe ngon lành, chưa có điều gì để chê.

Cũng từ các thành viên hội nhóm, thì chủ xe này sở hữu khác nhiều dòng xe khác thuộc dạng đắt tiền như Range Rover, Land Rover, Mercedes-Benz, BMW,… ngoài ra còn có gần như đủ xe VinFast như Lux A, Lux SA, mới đây là VF e34 và đã cọc luôn mẫu VF9.

khach-viet-co-y-kien-ve-xe-dien-vinfast-vf-e34-sau-hanh-trinh-do-deo-nha-trang-da-lat

VinFast VF e34 từng lập kỷ lục gần 4.000 đơn đặt hàng sau 12 giờ mở bán nhưng đã bị bộ đội VF8 và VF9 xô đổ cùng 25.000 đơn đặt cọc sau 3 tháng dù chưa có xe thương mại bán ra. Có thể thấy độ hot của xe điện nói chung và xe VinFast VF nói riêng không hề thua kém xe sử dụng động cơ đốt trong.

Hiện tại theo dự kiến VinFast sẽ lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc tại 63 tỉnh, thành giúp cho việc nạp nhiên liệu cho VF e34 cùng các mẫu xe điện khác trong tương lai được dễ dàng hơn. Theo nhà sản xuất bộ pin lithium-ion của VF e34 có thể di chuyển tới 300 km cho một lần sạc đầy đi kèm chế độ sạc nhanh với 15 phút có thể đi thêm 180 km.

khach-viet-co-y-kien-ve-xe-dien-vinfast-vf-e34-sau-hanh-trinh-do-deo-nha-trang-da-lat

Ngoài ra, Chính phủ vừa ban hành nghị định 10/2022/NĐ-CP (NĐ10) quy định về lệ phí trước bạ, theo đó mức thu lệ phí trước bạ lần đầu với ôtô điện chạy pin từ 1-3 là 0%, thời gian áp dụng 3 năm và trong 2 năm tiếp theo, mức thu lệ phí trước bạ với ôtô điện bằng 50% mức thu đối với ôtô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.