Trước đó, Kawasaki cũng đã giới thiệu Z H2 2020 và ZX-25R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019. Sự xuất hiện của Z900 càng làm cho gia đình này thêm phần đặc sắc. Thoạt nhìn chẳng có gì thay đổi nhưng một số nâng cấp giúp cải thiện hiệu suất của chiếc xe này rất nhiều.
Ngôn ngữ Sugomi vẫn còn nhưng một số sửa đổi đã được thực hiện cho các tấm sườn bên, nắp đáy và tay bảo vệ. Hệ thống ánh sáng trên Z900 cũng nâng cấp với việc sử dụng tất cả các đèn LED ngoại trừ đèn báo rẽ.
Ở vị trí lái, xe trang bị bảng điều khiển với màn hình LCD đầy màu sắc 4.3 inch mới, hiển thị tất cả những gì cần thiết. Và có thể kết nối với điện thoại thông minh của người lái bằng ứng dụng Rideology qua Bluetooth, cho phép họ truy cập dữ liệu và hiển thị tin nhắn đến.
Trọng lượng của Kawasaki Z900 2020 ở mức 212 kg và bình chứa nhiên liệu có dung tích 17 lít. Chiều cao yên xe là 820 mm.Hệ thống phanh với đĩa đôi 300 mm ở phía trước, kết hợp với bộ kẹp 4 pít tông trục dọc.
Sức mạnh của Z900 2020 vẫn giữ nguyên công suất với 214 mã lực và mô men xoắn 98,6 Nm. Nhưng việc bổ sung các chế độ lái cho phép tài xế chuyển đổi 55% công suất khả dụng. Kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo ba cấp của Kawasaki (KTRC) trong các chế độ thể thao, đường trường và mưa.
Ngoài ra, Z900 2020 có khung lưới mắt cáo đã được điều chỉnh một chút và sử dụng ống đôi bằng thép cường độ cao. Để tăng cường hiệu suất đi xe, phuộc lộn ngược cũng thay đổi nhẹ và monoshock phía sau đã được tinh chỉnh một chút để phù hợp với những thay đổi trên khung xe.
Giá bán của xe vẫn chưa được công bố chính thức. Riêng tại thị trường Việt Nam, hiện đang có mẫu Kawasaki Z900 ABS 2019 với giá 299 triệu đồng.
Yamaha vừa ra mắt phiên bản 2020 cho mẫu naked-bike MT-09 tại thị trường Malaysia với thay đổi về màu sắc màu mới gồm Xanh (Racing Blu) và Trắng (Ice Fluo). Động cơ và các trang bị trên xe vẫn giữ nguyên.
Mẫu naked-bike ăn khách của Kawasaki sẽ được nâng cấp một số tính năng mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.