Thị Trường, - 11/09/2014 04:52 PM
Vào ngày 8/9, Jaguar đã chính thức trình làng mẫu sedan XE. Đây là “quân bài” trong chiến lược cạnh tranh với bộ 3 đến từ Đức là Mercedes C-Class, BMW 3 Series và Audi A4 của hãng xe sang Anh Quốc.

Sau hàng loạt hình ảnh và thông tin úp mở, Jaguar đã có màn ra mắt ấn tượng cho XE tại London. Chiếc xe sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng nhôm công nghệ mới và nằm dưới phân khúc của Jaguar XF.

Ngoại thất của mẫu xe hoàn toàn mới này được thiết kế đậm chất thể thao theo đúng truyền thống của “báo đốm Anh”. Đầu xe gây ấn tượng với 2 khe hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt nổi bật, ca-pô với những đường gân nổi cùng hai đèn pha thanh mảnh đặc trưng của Jaguar. Đuôi xe bớt dữ dằn hơn với đèn hậu thanh lịch cùng hệ thống ống xả kép mạ chrome.

Bên trong cabin, Jaguar XE được bọc da nhân tạo sang trọng. Bảng điều khiển khá đơn giản với màn hình hiển thị 8 inch ở trung tâm và các phím bấm xung quanh. Khách hàng có thể tùy chọn 10 màu nội thất với các chi tiết trang trí màu đen bóng, nhôm hoặc màu gỗ.

Hệ thống giải trí InControl trên XE có thể kết nối Bluetooth, USB cùng một loạt các ứng dụng. Chiếc xe còn có tính năng kết nối với điện thoại thông minh của Apple hay Android, giúp điều khiển khóa cửa, hệ thống kiểm soát không khí.

Ở bản XE S, xe được trang bị động cơ 3.0 lít, V6 Supercharged, công suất tối đa 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp đến 2 bánh sau, giúp Jaguar XE S tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h. Ngoài ra, chiếc xe còn có tùy chọn động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít.

Thông số kỹ thuật của các phiên bản Jaguar XE khác sẽ được công bố tại Paris Motor Show 2014 sắp diễn ra vào tháng 10 tới. Giá bán dự kiến tại Anh là khoảng 29.000 Bảng. Khi chính thức bán ra, Jaguar XE sedan sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đến từ Đức như BMW 3-Series, Audi A4 và Mercedes-Benz C-Class.

Hình ảnh Jaguar XE.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.