Thị Trường, - 17/04/2015 08:55 PM
Jaguar Land Rover vừa công bố khoản đầu tư lên đến 600 triệu Bảng Anh (894 triệu USD) để sản xuất xe hơi cao cấp tại Anh Quốc. Sau khi thuộc sở hữu của Tata Motor Ấn Độ, việc đầu tư trở lại Anh của 2 thương hiệu xe hạng sang này là một điều khá bất ngờ.

Jaguar và Land Rover là những thương hiệu xe hơi đình đám một thời của xứ sở sương mù, sau đó nằm trong tay tập đoàn Ford của Mỹ. Thế nhưng khó khăn vẫn chưa hết khi ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, Ford đã bán 2 thương hiệu này cho tập đoàn xe hơi non trẻ của Ấn Độ Tata Motor với giá 2,3 tỷ USD.

Bảy năm trôi qua và cho đến thời điểm này, Jaguar Land Rover đã và đang thực sự hồi sinh khi mới đây, CEO Ralf Speth của Jaguar Land Rover tuyên bố sẽ đầu tư 600 triệu Bảng Anh để sản xuất xe hơi cao cấp tại Anh Quốc. Điều này thể hiện cam kết của 2 hãng xe nhằm hồi sinh nền công nghiệp xe hơi tại Anh.

“Jaguar Land Rover tiếp tục chứng tỏ sự ủng hộ vững chắc của mình trong ngành công nghiệp xe hơi Anh Quốc thông qua đầu từ bền vững vào nghiên cứu và đổi mới công nghệ,. Việc đầu tư này chiếm vị trí trung tâm trong kế hoạch kinh doanh của chúng tôi, là khẳng định cho sự tự tin trong khu vực , trong đó tập trung vào sản xuất những sản phẩm cao cấp và có lượng khí thải cực thấp tại Anh ngay trong thời gian hiện tại và tương lai.” CEO Ralf Speth nói.

Được biết phần lớn nhất trong khoản đầu tư sẽ tập trung vào cơ sở Castle Bromwich tại West Midlands, trị giá 320 triệu Bảng để xây dựng “một trung tâm sản xuất xe trọng lượng nhẹ cho toàn cầu”. Các thông báo trên được đưa ra sau một kế hoạch mở thêm một trung tâm thiết kế và kỹ thuât (R&D) tại Whitley để chế tạo những chiếc xe có lượng khí thải thấp. Đây là một điều khá bất ngờ khi hầu hết các hãng xe hơi đã và đang dần chuyển nhà máy và các trung tâm nghiên cứu đến các khu vực thị trường có lao động giá rẻ và năng động.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.