Từ khi ra mắt phiên bản mới, Isuzu D-Max nhận được khá nhiều thông tin phản hồi từ tiêu cực đến tích cực nhờ những thay đổi về thiết kế, giá bán. Mới đây nhiều đại lý vừa chào bán một phiên bản mới của D-Max khi chỉ có 2 cửa và khoang chở hàng phía sau được kéo dài với mức giá đưa ra khoảng 399 triệu đồng, được xe là rẻ nhất phân khúc hiện nay. Tuy nhiên xe vẫn chưa có thông tin gì từ chính hãng.
Ngày trước, xe bán tải 2 cửa thường gọi là cabin đơn tương đối phổ biến tại Việt Nam, nhưng nhiều năm trở lại đây, thị hiếu thay đổi người ta dần chuông bản 4 cửa cabin đôi bởi tính đa dụng, phục vụ tốt cho nhiều nhu cầu hơn, ngay cả bây giờ các phiên bản tiêu chuẩn của các hãng xe khác đều là dạng 4 cửa. Còn ở nước ngoài phiên bản cabin đơn được xe là tiêu chuẩn và rất phổ biến bởi giá rẻ, đúng mục đích sử dụng để chở hàng.
Dựa vào các hình lộ diện có thể thấy được phiên bản D-Max cabin đơn khá đơn giản từ thiết kế tới trang bị. Nhằm hướng tới mục đích chở hàng nên bên ngoài vẫn là kiểu ngôn ngữ mới nhưng chỉ trang bị đèn halogen, cản trước bằng nhựa đen, đèn sương mù nhỏ nhằm hạn chế việc trầy xước va chạm. Xe sử dụng mâm sắt, bánh nhỏ, màu sơn theo đồn đoán chỉ duy nhất có màu trắng. Vì chỉ có 2 cửa, nên khoang chở hàng khá lớn có kích thước lòng 2.330 x 1.590 x 465mm, tải trọng khoảng 965 kg.
Nội thất xe có phần đơn giản khi chỉ có một hàng ghế trước, các nút bấm gần như rất ít, vô lăng trơn, điều hòa chỉnh tay, đầu CD giải trí, chìa khóa dạng cơ nhưng điểm cộng là ghế da, dễ vệ sinh, cần sang số có phần thô.
Chưa rõ thông số động cơ, tuy nhiên nhiều đồn đoán sẽ vẫn sử dụng máy dầu 1.9L tăng áp, công suất 147 mã lực, 350Nm, số sàn 6 cấp, dẫn động 1 cầu.
Mặc dù Isuzu D-Max thế hệ mới có giá bán từ 630 đến 850 triệu đồng kèm các cải tiến mới nhưng doanh số của dòng xe này vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Thế nên D-Max bản cabin đơn với hy vọng sẽ giúp phần nào doanh số của xe phát triển hơn. Với mức giá rẻ như xe hạng A, đáp ứng yêu cầu chỉ chở hàng thì đây là mẫu xe tương đối phù hợp. Tuy nhiên việc đăng kiểm xe dưới dạng xe con hay xe tải vẫn là câu hỏi lớn khi mà dòng xe tải bị hạn chế thời gian lưu thông trong nội thành.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Isuzu Việt Nam triệu hồi hai mẫu xe D-Max và mu-X để xử lý lỗi ở trục lái có thể dẫn tới nguy cơ tai nạn. Tổng cộng có 369 xe có tên trong đợt triệu hồi này.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Trong tháng 3, nhờ các chính sách hỗ trợ từ các hãng, doanh số của các mẫu bán tải đều có sự tăng trưởng nhưng không quá đáng kể và có sự thay đổi nhẹ thứ tự các vị trí. Đáng chú ý Toyota Hilux đã có xe để bàn giao sau thời gian dừng bán.
Theo các tư vấn bán hàng thì đây là bản nâng cấp để đạt tiêu chuẩn khí thải, ngoài ra có thêm một phiên bản mới với giá bán dễ tiếp cận hơn.