Từ ngày 1/1/2015, trước khi đưa ra bán trên thị trường, các ô tô dưới 7 chỗ được sản xuất mới và nhập khẩu đều phải dán nhãn tiêu thụ năng lượng. Có 2 loại nhãn tiêu thụ năng lượng gồm màu xanh lá cây và màu vàng được sử dụng cho việc công bố mức độ tiêu thụ nhiên liệu của ô tô.
Nắm bắt thông tin, Hyundai Thành Công đã nhanh chóng nộp đơn tới Cục Đăng Kiểm Việt Nam đề nghị tiến hành thử nghiệm và dán tem màu xanh lá cây cho tất cả các dòng xe Hyundai đang phân phối tại Việt Nam. Đây là 1 động thái tích cực từ Hyundai Thành Công nhằm mang đến những thông tin chính xác cho các khách hàng sử dụng xe Hyundai tại Việt Nam.
“Với mong muốn mang đến sự minh bạch nhất cho khách hàng, Hyundai Thành Công đã gửi hồ sơ tới Cục Đăng Kiểm đề nghị sử dụng tem màu xanh lá cây. Chúng tôi luôn tin tưởng và tự tin vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường của tất cả các dòng xe Hyundai đang được lắp ráp và phân phối chính thức tại Việt Nam.” Ông Lê Ngọc Đức – Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công chia sẻ.
Theo quy định tại Thông tư 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT, từ 1-1-2015, các loại ô tô du lịch (từ 7 chỗ trở xuống) được sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu, chưa qua sử dụng, phải thực hiện việc dán nhãn năng lượng trước khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.
Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm, đến thời điểm hiện nay, cơ quan này mới nhận được 95 bộ hồ sơ của các kiểu loại xe do 9 doanh nghiệp: Toyota, Hyundai, Honda, Suzuki, Ford, Nissan, Audi, BMW và Kia gửi tới để cơ quan này kiểm tra và xác nhận cấp nhãn năng lượng. Trong đó, Công ty Hyundai Thành Công nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dán tem màu xanh lá cây, các doanh nghiệp còn lại đều nộp hồ sơ để thực hiện dán nhãn màu vàng.
Hyundai dự kiến ra mắt mẫu xe đa dụng (MPV) mới Stargazer tại thị trường đặc biệt quan trọng là Indonesia và sau đó có thể là các nước trong khu vực trong đó có Việt Nam.
TC Motor - đại diện thương hiệu của Tập đoàn Thành Công vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 7/2019, tổng doanh số tháng 7 đạt 6,601 xe. Trong đó Hyundai Acent là mẫu xe thành công nhất của TC Motor trong 7 tháng đầu năm nay.
Không chỉ nắm giữ thị phần lớn, Trường Hải, Toyota, Hyundai Thành Công còn đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp xe, thậm chí là hướng tới xuất khẩu, mang lại kỳ vọng nền công nghiệp ô tô Việt Nam tự chủ và lớn mạnh hơn.
Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công sau 6 tháng nhường chỗ cho mẫu sedan hạng B Accent, đồng thời cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe Việt trong tháng 4/2019.
Tổng kết tháng 12/2018, mẫu xe bán chạy của Hyundai chính là Grand i10 với 1.436 xe bán xe, cộng dồn cả năm đạt doanh số 22.068 xe.