Thị Trường, - 30/05/2019 05:50 PM
Mới đây trên các diễn đàn người sử dụng và yêu thích dòng xe Honda Winner đã một số nhận định về những nâng cấp mới của dòng xe này trên thế hệ thứ 2, sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới. Trong đó đã xuất hiện thông tin cho rằng xe sẽ được trang bị công nghệ phanh ABS và thiết kế hoàn toàn mới.

Là mẫu xe underbone 150cc xuất hiện khá muộn tại Việt Nam, Honda Winner thế hệ đầu tiên phải cạnh tranh với các đối thủ ‘sừng sỏ’ như Yamaha Exciter hay Suzuki Raider… Tuy nhiên mẫu xe này đã nhanh chóng đạt được một số thành công nhất định về mặt doanh số, cũng như những đánh giá cao từ người dừng và giới chuyên môn. Bên cạnh đó, xe cũng ‘dính’ phải một số tai tiếng mặc dù chưa được xác nhận từ phía nhà sản xuất như lỗi tăng cam động cơ; cụm đèn hậu khá ‘lỏng lẻo’; hay ngôn ngữ thiết kế không quá nổi bật so với các đối thủ…

Do đó vừa qua, thương hiệu xe Nhật Bản đã có một vài động thái về thông tin ra mắt thế hệ thứ 2 của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, vào tháng 6 tới đây. Một là để tiếp nối thành công của thế hệ trước và hai là để khắc phục những nhược điểm kể trên, nhằm mang đến mẫu Honda Winner sẽ đột phá và hoàn thiện hơn.

Theo đó thì những ngày qua đã xuất hiện hàng loạt những thông tin và bức ảnh về buổi họp báo ‘nội bộ’ với nội dung được cho là có liên quan đến ngày ra mắt mẫu xe và những thông tin cụ thể về những cải tiến trên Honda Winner 2019. Trong đó, trên các diễn đàn MXH đã đăng tải và cung cấp nhiều thông tin chưa chính thống như xe sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn; ngôn ngữ thiết kế sẽ có nhiều thay đổi, trong đó thiết kế phần đầu xe sẽ chứng kiến một cuộc ‘cánh mạng’ lớn khi Winner sẽ bố trí phần đèn pha xuống phía dưới, tương tự mẫu tay ga – Vario (Click); hệ thống đèn xi-nhan cũng được tách rời và sử dụng toàn bộ công nghệ LED tương tự - mẫu PKN CBR150RR.

Ngoài ra, toàn bộ phần thân xe cũng được tạo hình góc cạnh và gia tăng kích thước chiều dài hơn. Phần hệ thống gác chân trước/sau cũng sử dụng chất liệu mới, đây cũng là chi tiết hứa hẹn sẽ thay đổi cơ cấu từ dạng cố định sang dạng gập – tương tự đối thủ Exciter. Chưa dừng lại đó, cũng có nhiều ý kiến nhận định xe sẽ thay đổi nhiều về khung sườn phía sau, nhằm cải thiện tình trạng yên ngồi khá cao và tạo cảm giác ‘chênh vênh’ cho người ngồi sau như thế hệ tiền nhiệm.

Về những điểm trang bị công nghệ mới, như đã nói phía trên thì dự kiến Honda Winner thế hệ 2019 sẽ được tích hợp công nghệ phanh ABS, mặc dù đây chỉ mới là thông tin dự đoán ban đầu của nhiều người. Tuy nhiên với tham vọng giành lại thị phần phân khúc xe thể thao Underboner trong tay ‘kỳ phùng địch thủ’ – Yamaha Exciter, cũng như những tiêu chuẩn an toàn mới trên một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ đã được một số hãng ‘thiết lập’ ra như SYM Start SR 170 – mẫu xe số dưới 175cc ‘mở đường’ cho trang bị phanh ABS đầu tiền trong phân khúc. Do đó nhiều khả năng Winner thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ này.

Về khả năng vận hành, nhiều khả năng Honda Winner 2019 sẽ vẫn trang bị khối động cơ xăng xy-lanh đơn, dung tích 149cc DOHC công nghệ PGM-FI và làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5kW tại 9000 v/ph và mô-men cực đại 13,5Nm tại 6500 v/ph. Kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Tuy nhiên trên mẫu xe mới, sẽ được tinh chỉnh nhằm khắc phục một số lỗi kể trên và cải thiện khả năng vận hành đáng kể.

Dự kiến mẫu xe sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam, với tên gọi Honda Winnet X trong tháng 6 tới, và được bán chính hãng vào khoảng thời gian đầu tháng 7, với mức giá dự kiến sẽ tăng so với người tiền nhiệm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.