Thị Trường, - 29/06/2022 10:30 AM
Xe ga Honda Vision vẫn tiếp tục cơn sốt cao! Hiện tại không có sẵn hàng, khách muốn mua phải đặt trước, giá cao vót và nguy nữa là giá xe sẽ thay đổi theo từng thời điểm khác nhau.

 

Đó là tình trạng sốt kéo dài cho tới hôm nay của ‘mẫu xe quốc dân’ nhà Honda Việt Nam.

Trên website chính thức của mình, thương hiệu Nhật Bản định giá Vision ở mức 30-35 triệu đồng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng Việt phải chi gần gấp đôi mới có thể lăn bánh xe Vision từ các đại lý.

“Hội bảo vệ người tiêu dùng ở đâu? Không thể để thị trường xe lộng hành như thế được!”, anh Mai Đức Tú tại TPHCM bức xúc.

Một thực tế rất phi lý!

Vision với giá đề xuất khoảng hơn 30 triệu vốn là lựa chọn vừa tầm với phần đông khách hàng Việt, đặc biệt phái nữ trong độ tuổi sinh viên, đi làm. Nhưng sinh viên nào trả nổi mức giá phi lý hiện nay?

 

 

Do khan hàng, Honda Vision vốn có giá niêm yết hãng chỉ 30,2-34,9 triệu đồng nhưng đã được các đại lý đẩy lên mức 45-55 triệu đồng, tăng 2-3 triệu đồng so với thời điểm giữa tháng 6.

Với mức giá sốt cao độ như thế, giá lăn bánh của mẫu xe tay ga bán chạy nhất nhà Honda có thể leo lên suýt soát 60 triệu đồng vào thời điểm này! Một thực tế rất phi lý!

Nhiều người thích Vision vì kiểu dáng xe nhẹ nhàng, có phần nữ tính, thân xe không quá cồng kềnh, trọng lượng nhẹ. Chiều cao xe cũng phù hợp với vóc dáng người Việt và nhất là nhìn hao hao giống SH!

Ngoài những yếu tố trên thì Honda Vision cũng là một mẫu xe nhiều tiện ích. Thiết kế gọn gàng, tiện dụng, vận hành ổn định, êm ái, các tính năng tích hợp đa dạng như SmartKey, ngắt động cơ tạm thời.

 

 

Vì thế, khi giá xe đột ngột tăng thì nhiều người vẫn cắn răng mua do đã thích từ lâu. Hơn nữa khách Việt đang chọn xe Vision cũng một phần vì tin tưởng vào thương hiệu Honda vốn có lịch sử lâu đời tại thị trường Việt Nam.

Nhờ tỷ lệ bao phủ 80% thị trường của các dòng xe Honda, việc tìm kiếm nơi sửa chữa cũng như thay thế phụ tùng cũng trở nên dễ dàng hơn. Trên một đoạn đường ngắn, luôn dễ dàng bắt gặp rất nhiều cửa hàng chuyên sửa chữa xe Honda nằm san sát nhau.

Đại lý Honda HEAD ăn dày?

“Các Đại lý Honda bán giá cao hơn niêm yết nhưng lại xuất hóa đơn bằng giá niêm yết và thu tiền mặt, không nhận quẹt thẻ hay chuyển khoản. Vậy khoản tiền thuế do chênh lệch giá bán đó đi đâu? Không biết cơ quan quản lý thuế có biết không mà để tình trạng này xảy ra rất lâu rồi mà không có biện pháp gì chấn chỉnh”, anh Công Nhật đặt vấn đề.

 

Mức chênh lệch của Vision tăng nóng trong vài tháng gần đây vì thiếu nguồn cung. Trước đó, trong tháng 4, Honda đã điều chỉnh tăng giá cho nhiều mẫu xe do ảnh hưởng bởi giá linh kiện đầu vào. Đại diện hãng cũng cho biết, Honda không bán hàng trực tiếp, hãng phân phối xe qua đại lý ủy quyền, vì thế HEAD bán cao hơn giá đề xuất không sai về luật và hãng cũng rất khó để can thiệp.

“Tôi phải công nhận dân mình khá giàu có và phóng khoáng khi mua 1 chiếc xe Vision thì tặng 1 chiếc cho HEAD. Còn những ai không muốn điều đó, có thể lựa chọn chiếc Yamaha Freego S, công nghệ hơn cả Airblade, phanh ABS bình xăng trước idle stop, cổng sạc, phun xăng điện tử”, anh Huy Tùng ở TPHCM thốt lên.

 

 

Nhiều lựa chọn thay thế Honda Vision

Trước việc xe ga Honda Vision vẫn tiếp tục cơn sốt cao như trên, hiện tại theo nhiều dân buôn xe tư nhân lâu năm, trên thị trường dù vẫn có vài mẫu xe tay ga khác cùng phân khúc cho nữ giới như Janus, Latte của Yamaha hay chính Lead của Honda.

Theo như thông số được đăng tải trên website chính thức, với mức tiêu thụ nhiên liệu 1,88 lít/100km, Vision tương đương các mẫu Janus (1,87 lít/100km) hay Latte (1,8 lít/100km) của đối thủ đồng hương Yamaha.

Nên theo nhiều người trong ngành, với mức giá mới của Vision, người dùng có thể lựa chọn Janus bản giới hạn chỉ có giá 32,2 triệu hay mẫu cao cấp hơn là Grande Blue Core Hybrid của Yamaha với giá bán tầm 50 triệu đồng mà lại trên Vision một cấp.

Còn với nam giới thì càng có nhiều lựa chọn hơn như xe ga Yamaha NVX hay xe côn tay Yamaha Exciter 155, thậm chí Winner X của chính Honda.

“Tại sao phải bỏ ra gần 60 triệu để mua 1 sản phẩm có trị giá chỉ bằng 1 nữa? Tôi vừa rồi cũng đi mua xe, thấy tất cả các dòng tay ga của Honda tăng quá nên quyết định quay sang mua chiếc Latte của YAMAHA 125cc, giá lăn bánh chỉ 39,5 triệu, chất lượng lại tốt. Tại sao các ban ngành liên quan ko vào cuộc?”, anh Mai Đức Tú cảm thán.

 

Với mức giá mới của Vision, người dùng có thể lựa chọn mẫu xe cùng phân khúc mà giá chỉ có giá 32,2 triệu

 

Ở đây ngay lúc này: Cứ ra đường là gặp Vision!

Theo thống kê Quý 1 năm 2022, Honda Vision đã bán được 145.993 chiếc trên tổng số 753.571 chiếc xe được bán ra trên toàn thị trường Việt Nam, trung bình cứ 100 xe máy được bán ra sẽ có 19 chiếc Honda Vision

Chỉ trong tháng 3/2022, mẫu xe này đã bán được 46.667 chiếc chiếm khoảng 28,5% tổng doanh số bán xe của Honda.

Tuy nhiên đây mới chỉ là doanh số của 3 tháng đầu năm và với mức tăng trưởng này Honda Vision có thể vợt qua rất nhiều so với doanh số bán hàng của năm ngoái.

Danh xưng ‘Gà đẻ trứng vàng’ của Honda Vision thực sự xứng đáng khi mẫu xe này đang gánh hơn ¼ doanh số quý 1 của Honda, đem đến cho hãng xe Nhật Bản nguồn lợi nhuận không nhỏ.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.