Cụ thể, tổng số lượng xe triệu hồi trong đợt này là 1.335 xe, trong đó có 45 chiếc Accord, 270 xe Civic và nhiều nhất là CR-V với 1.020 xe. Tất cả các dòng xe này đều thuộc đời 2012.
Theo nhà sản xuất bộ thổi khí túi khí ghế phụ phía trước trên những xe này có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Nguyên nhân gốc của sự quá áp vẫn đang trong quá trình điều tra. Cho đến nay, Honda Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra tại Việt Nam.
Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi các đại lý Honda Ô tô qua mail hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi.
Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các đại lý Honda Ô tô để được kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng. Phụ tùng thay thế và chi phí lao động liên quan đến việc triệu hồi này sẽ miễn phí.
Theo quy định mới tại Thông tư 24/2023/TT-BCA thì sau ngày 15/8/2023 sẽ có đến 8 trường hợp thu hồi chứng nhận đăng ký, biển số xe.
Hãng xe Hàn Quốc lại phải ra thông báo triệu hồi lần 2 đối với cùng một vấn đề khi mẫu Ioniq hybrid vẫn có khả năng cháy.
Các cơ quan quản lý sẽ mạnh tay để xử lý các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng trong thời gian tới đây. Người sử dụng sẽ bị phạt tiền đồng thời tước giấy phép lái xe trong một thời gian.
Hãng xe Porsche cho biết đang lập kế hoạch để thu hồi số xe Taycan để cập nhật phần mềm do có khả năng có lỗi dẫn đến việc xe mất nguồn điện đột ngột.
Các xe thuộc những dòng 911, Boxster, Cayman và Taycan của Porsche sản xuất trong giai đoạn từ 14/10-23/12/2020 bị thu hồi do lỗi thiết kế liên quan đến các bộ phận giảm xóc có thể gây nguy hiểm.