Thị Trường, - 22/10/2014 01:29 PM
Trả lời báo chí tại buổi họp báo trước thềm Việt Nam Motor Show 2014, Ông Tomohiro Maruno, Giám đốc khối bán hàng Ôtô Công ty Honda Việt Nam đã chia sẻ rằng, Honda đang cân nhắc việc tham gia phân khúc hatchback đang khá được ưa chuộng tại Việt Nam.

Ông Tomohiro Maruno cũng chia sẻ thêm, ông nhận thấy thói quen tiêu dùng của người Việt Nam đặc biệt chuộng các mẫu xe nhỏ gọn để di chuyển và thực hiện các công việc hàng ngày như đi làm, mua sắm hay dạo phố. Chính vì vậy, hãng đang xem xét nghiêm túc việc đưa mẫu hatchback cỡ nhỏ vào danh mục sản phẩm nếu nhận thấy tiềm năng lớn ở phân khúc này.

Nếu điều này trở thành sự thật, rất có thể mẫu Jazz là cái tên sẽ được tung ra thị trường. Cách đây không lâu Honda cũng đã trình làng Jazz tại Thái Lan.

Về thiết kế, Honda Jazz được xem là phiên bản hatchback của Honda City nhưng sở hữu ngoại hình trẻ trung và năng động hơn. Thoạt nhìn, Honda Jazz 2014 tạo cảm giác ấn tượng bởi cản trước góc cạnh, lưới tản nhiệt tái thiết kế, hốc đèn sương mù mở rộng.

Nội thất trên Honda Jazz cũng tương tự như City với màn hình cảm ứng hỗ trợ HDMI, kết nối iphone, điều hòa tự động, điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng, chìa khóa thông minh chỉ với một nút bấm, nút ECO quen thuộc và hệ thống kiểm soát hành trình.

Các công nghệ an toàn trang bị trên Honda Jazz 2014 bao gồm hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSA. Hệ thống 6 túi khí trên Jazz 2014 khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc chỉ sử dụng 2 túi khí.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Jazz thế hệ mới được trang bị động cơ i-VTEC, dung tích 1.5 lít có công suất tối đa 117 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Giá bán của Jazz 2014 tại Thái Lan khởi điểm từ 555.000 Baht, tương đương 17.000 USD, đối với bản S số sàn. Tiếp đến là bản S với hộp số CVT có giá 594.000 Baht hay 18.200 USD. Đắt nhất là bản SV trị giá 754.000 Baht, sắp xỉ 23.100 USD.

Nếu về Việt Nam, Honda Jazz dự kiến sẽ có giá bán khoảng 600 triệu đồng và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris và Ford Fiesta trong phân khúc xe hatchback.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.