So với phiên bản trước, các đường nét trong thiết kế được thay đổi đáng kể. Chi tiết được thiết kế tương đối liền mạch và có phần khỏe khoắn hơn trước. Vario 2018 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.919 x 679 x 1.062 (mm), khoảng sáng gầm và chiều cao yên lần lượt 132 mm, 769 mm.
Tay dắt phía sau tương tự ở đời trước, với khả năng gia công tốt và được sơn đen mờ.
Đầu xe thiết kế khá thể thao và bè sang hai bên nhiều hơn so với bản tiền nhiệm. Ngoài ra, đèn pha cùng dải đèn LED định vị có thiết kế mới trông sắc bén hơn.
Cụm đồng hồ dạng Analog được thay thế bằng bảng đồng hồ Full LCD hiển thị đầy đủ các chức năng cơ bản và bổ sung cảnh báo bình điện hay nhắc nhở thay dầu động cơ. Ngoài ra còn có hai nút bấm dạng mềm để tùy chỉnh các thông số trên màn hình tốc độ. Các nút chức năng ở tay lái có sự thay đổi giống trên mẫu PCX 2018.
Hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey mới cũng được trang bị trên Vario 2018, tuy nhiên, so với các mẫu xe tay ga lắp ráp trong nước của Honda tại Việt Nam thì thao tác trên Vario mới có phần phức tạp hơn. Cạnh ổ khóa là lỗ mở yên bằng chìa khóa cơ được xe trang bị kèm theo với khóa Smartkey khi chẳng may chìa khóa hết pin.
Cốp xe dung tích khá lớn, có thể bỏ vừa một nón bảo hiểm 3/4 và một số vật dụng khác.
Hệ thống giảm xóc dạng ống lồng thủy lực với lốp có thông số 90/80 vành 17 inch. Một điểm khá đáng tiếc trên Vario 2018 vẫn chưa áp dụng hệ thống phanh ABS mà chỉ được áp dụng công nghệ phanh CBS tương tự trên các mẫu xe tay ga tại Việt Nam.
Giảm sóc sau dạng monoshock với ty phuộc được bảo vệ khá kỹ, phanh sau dạng tang trống thay vì là phanh đĩa thủy lực như SH. Mâm xe cũng được thiết kế hài hòa hơn so với phiên bản trước.
Ngoài ra, phần đuôi cũng được làm mới, vè chắn bùn cùng xi nhan được tách ra khỏi phần đèn hậu, thêm vào đó đèn hậu và xi nhan được sử dụng công nghệ LED giúp tăng cường khả năng cảnh báo hơn, ở ống xả cũng được bổ sung phần ốp nhựa và được vát góc cạnh.
Honda Vario hoàn toàn mới sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, SOHC, với công nghệ eSP trứ danh của Honda, cho công suất 13,1 mã lực và 13,4 Nm mô-men xoắn.
Bên cạnh đó, Vario còn được trang bị động cơ 125 cc, với công suất 11,1 mã lực và mô-men xoắn 10,8 Nm.
Ảnh: Zing.vn
Vừa qua, mẫu xe tay ga Honda Vario 2018 có những điều chỉnh giá bán bất ngờ. Cụ thể, với phiên bản tiêu chuẩn có giá bán tăng 6 triệu, trong khi đó phiên bản trang bị khóa Smartkey lại giảm 3 triệu đồng.
Hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản mới của Honda Vario 150 2018 tại Indonesia với rất nhiều nâng cấp và cải tiến mới.
Honda chuẩn bị ra mắt Vario 2018 vào tháng sau, động cơ mạnh hơn, Volkswagen Tiguan Allspace 2018 giá 1,7 tỷ đồng có mặt tại Việt Nam, Thuế nhập khẩu ôtô từ Nhật Bản sẽ về 0% từ 2029, "Châu chấu” Lê Văn Tạch chính thức nghỉ việc tại Toyota Việt Nam…. Là những tin tức nổi bật trong tuần vừa qua:
Honda gây bất ngờ công bố dừng sản xuất Vario 125 và 150, và sẽ ra mắt phiên bản Facelift cho năm 2018 và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng sau.
Mới đây, truyền thông nước ngoài đưa tin hình ảnh cụm đầu đèn pha thiết kế mới. Nhìn qua, đầu đèn có vẻ giống kiểu của Honda Vario hay Yamaha YZF-R25.