• Thị Trường - 14/05/2018 11:16 AM
    Sau 1 tháng ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Vario xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Mẫu xe được nhiều người Việt ưa chuộng bởi nét thiết kế thể thao và thế mạnh về chất lượng của xe nhập.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    So với phiên bản trước, các đường nét trong thiết kế được thay đổi đáng kể. Chi tiết được thiết kế tương đối liền mạch và có phần khỏe khoắn hơn trước.  Vario 2018 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.919 x 679 x 1.062 (mm), khoảng sáng gầm và chiều cao yên lần lượt 132 mm, 769 mm.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Tay dắt phía sau tương tự ở đời trước, với khả năng gia công tốt và được sơn đen mờ.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Đầu xe thiết kế khá thể thao và bè sang hai bên nhiều hơn so với bản tiền nhiệm. Ngoài ra, đèn pha cùng dải đèn LED định vị có thiết kế mới trông sắc bén hơn.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Cụm đồng hồ dạng Analog được thay thế bằng bảng đồng hồ Full LCD hiển thị đầy đủ các chức năng cơ bản và bổ sung cảnh báo bình điện hay nhắc nhở thay dầu động cơ. Ngoài ra còn có hai nút bấm dạng mềm để tùy chỉnh các thông số trên màn hình tốc độ. Các nút chức năng ở tay lái có sự thay đổi giống trên mẫu PCX 2018.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey mới cũng được trang bị trên Vario 2018, tuy nhiên, so với các mẫu xe tay ga lắp ráp trong nước của Honda tại Việt Nam thì thao tác trên Vario mới có phần phức tạp hơn. Cạnh ổ khóa là lỗ mở yên bằng chìa khóa cơ được xe trang bị kèm theo với khóa Smartkey khi chẳng may chìa khóa hết pin.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Cốp xe dung tích khá lớn, có thể bỏ vừa một nón bảo hiểm 3/4 và một số vật dụng khác.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Hệ thống giảm xóc dạng ống lồng thủy lực với lốp có thông số 90/80 vành 17 inch. Một điểm khá đáng tiếc trên Vario 2018 vẫn chưa áp dụng hệ thống phanh ABS mà chỉ được áp dụng công nghệ phanh CBS tương tự trên các mẫu xe tay ga tại Việt Nam.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Giảm sóc sau dạng monoshock với ty phuộc được bảo vệ khá kỹ, phanh sau dạng tang trống thay vì là phanh đĩa thủy lực như SH. Mâm xe cũng được thiết kế hài hòa hơn so với phiên bản trước.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Ngoài ra, phần đuôi cũng được làm mới, vè chắn bùn cùng xi nhan được tách ra khỏi phần đèn hậu, thêm vào đó đèn hậu và xi nhan được sử dụng công nghệ LED giúp tăng cường khả năng cảnh báo hơn, ở ống xả cũng được bổ sung phần ốp nhựa và được vát góc cạnh.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Honda Vario hoàn toàn mới sử dụng  động cơ xy-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, SOHC, với công nghệ eSP trứ danh của Honda, cho công suất 13,1 mã lực và 13,4 Nm mô-men xoắn.

    honda-vario-2018-ve-viet-nam-voi-muc-gia-duoi-70-trieu-dong

    Bên cạnh đó, Vario còn được trang bị động cơ 125 cc, với công suất 11,1 mã lực và mô-men xoắn 10,8 Nm.

    Ảnh: Zing.vn

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc