Cả ba mẫu xe kể trên đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Honda CBR650R 2021 chính thức lên kệ từ ngày 10/3 với giá 253.99 triệu đồng. Honda CBR500R và CB500F 2021 được bán ra từ 21/4 với giá lần lượt là 186.99 triệu đồng và 178.99 triệu đồng.
Honda CBR500R
Phiên bản mới CBR500R tiếp tục được duy trì kiểu dáng thể thao và sắc nét cùng các tính năng hiện đại tạo niềm vui trong trải nghiệm cho khách hàng.
Thiết kế khung xe khoẻ, nhẹ, linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt cho xe khi điều kiện lái thay đổi. Vị trí phần nối bắt động cơ với khung xe, giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ rung động của xe. Phiên bản mới có thêm màu Trắng Đen mới bên cạnh Đen và Đỏ Đen.
CBR500R sử dụng động cơ 471cc, cho công suất cực đại 35kW tại vòng tua 8.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 43Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Phiên bản mới tiếp tục được trang bị các công nghệ và tiện ích giúp trải nghiệm trở nên hoàn hảo hơn: bộ ly hợp chống trượt 2 chiều, giảm thiểu tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số, đèn báo dừng khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Honda CBR650R
Được ra mắt lần đầu tiên năm 2014 với tên gọi CBR650F và mức phân khối hạng trung, CBR650R là bước tiến hóa thực sự được kiến tạo nên bởi các kỹ sư Honda được lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe nhằm ám chỉ sự thay đổi trong thiết kế và khả năng vận hành, giúp đem lại một cái nhìn hoàn thiện nhất của dòng Super Sports hiện đại.
Ở phiên bản mới mẫu xe tiếp tục giữ hậu tố “R” đặc trưng, tuy nhiên được biến hóa các chi tiết thiết kế giúp đem lại hình ảnh mới mẻ hơn. Mặt đồng hồ được điều chỉnh thiết kế giúp dễ quan sát hơn các chỉ số khi điều khiển. Phuộc trước trên phiên bản mới sử dụng loại SFF-BP với pít tông lớn, đem lại khả năng hấp thụ lực cao hơn.
Honda CBR650R tiếp tục duy trì khối động cơ 649cc, DOHC 16 van. Công suất cực đại 70kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 63Nm tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Xe tiếp tục được trang bị các công nghệ và tiện ích cao gồm: kiểm soát lực xoắn HSTC, ly hợp chống trượt 2 chiều cho, đèn báo dừng khẩn cấp, chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Hướng đến sự tiện lợi hóa trong di chuyển, vì vậy, phiên bản mới được trang bị thêm mới cổng sạc USB đặt dưới yên sau của xe, giúp người lái có thể sạc các thiết bị khi cần thiết.
Honda CB500F
Với phong cách streetfighter Honda CB500F là sự cân bằng giữa việc đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và tính thực tiễn. Khung xe thiết kế dạng kim cương với độ linh hoạt cao mang lại phản hồi tốt cho xe trong các điều kiện vận hành khác nhau.
Honda CB500F dùng khối động cơ 2 xy lanh cho công suất tối đa đạt 35kW tại vòng tua 8.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 43Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút đạt tiêu chuẩn khí thải EURO5. CB500F phiên bản mới tiếp tục được trang bị bộ ly hợp chống trượt 2 chiều mang đến sự trơn tru, êm ái và thuận tiện hơn cho việc lên hoặc về số.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.