Đây là lần đầu tiên mẫu xe gầm cao chạy điện cỡ B của Honda lần đầu tiên ra mắt khách hàng Đông Nam Á. Honda e:N1 được sản xuất tại Thái Lan và xuất khẩu đi nhiều thị trường khác, xe được phát triển trên nền tảng e:N Architecture F, là mẫu xe chạy pin thuộc dòng e:N Series.
Đáng chú ý mẫu xe này có ngoại hình có phần tương đồng với Honda HR-V nhưng có khung sườn cứng hơn, đồng thời trọng tâm cũng được hạ thấm nhằm tối ưu tính khí động học, tăng cảm giác lái. Xe trang bị lưới tản nhiệt dạng kín, cụm đèn pha Led, tích hợp đèn Led ban ngày.
Phần đèn sương mù Led được tích hợp vào cản trước và đèn báo rẽ Led dạng tuần tự. Phía sau, phần đèn hậu dạng led có màu khói đi cùng cánh gió thể thao, ăng ten vây cá. Theo các thông tin thì mẫu Honda e:N1 chỉ có duy nhất tùy chọn màu trắng ngọc trai.
Mặc dù bên ngoài có phần ngoại thất tương đồng với HR-V nhưng nội thất của Honda e:N1 lại có sự khác biệt khi màn hình trung tâm có kích thước lớn lên đến 15.1 inch đặt dọc, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, đồng hồ lái điện tử thiết kế đặt nổi với kích thước 10.25 inch.
Ngoài ra xe vẫn có các trang bị như ghế da viền trắng, cần số dạng nút bấm, sạc không dây, điều hòa 2 vùng, lọc không khí, 6 loa, đèn viền nội thất. Hàng ghế sau cũng có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để tăng không gian chứa đồ.
Honda cũng trang bị gói an toàn Honda Sensing gồm phanh tự động giảm thiểu va chạm CMBS, hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu và cảnh báo chệch làn, đèn pha tự động thích ứng AHB, kiểm soát hành trình thích ứng. Ngoài ra còn có thông tin điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi đa góc, 8 cảm biến đỗ xe, Honda Connect….
Về vận hành, Honda e:N1 được trang bị một mô tơ điện ở cầu trước cho công suất suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Nhà sản xuất cho biết xe đi kèm gói pin 68.8 kWh cho phạm vi hoạt động 500 km mỗi lần sạc đầy. Pin hỗ trợ sạc AC và DC nhưng không công bố chi tiết thời gian sạc cũng như công suất bộ sạc.