Honda CRF250R 2014 được trang bị hệ thống khung nhôm thừa kế từ CRF450R. CRF250R 2014 có trọng lượng nặng hơn phiên bản cũ khi nặng tới 104 kg. Tuy nhiên, Honda đã bù đắp lại bằng việc nâng cấp nhiều chi tiết mới nhằm tăng tính cơ động cho chiếc xe. Chính vì vậy chiếc “cào cào” này được đánh giá là nhanh và linh hoạt hơn người tiền nhiệm.
Honda cho biết, hệ thống khung mới trên CRF250R 2014 năng hơn 9kg được thiết kế để cải thiện khả năng tập trung trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, cải thiện khả năng vận hành và giúp xe linh hoạt hơn.
Chiếc xe được trang bị động cơ 249cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm với một đầu xi-lanh mới và có tỉ số nén 13.5:1 cao hơn so với 13.2:1 của phiên bản 2013. Bên cạnh đó, Honda CRF250R 2014 còn có hệ thống ống xả kép, hệ thống treo được nâng cấp, bình nhiên liệu có dung tích 6.2 lít, yên xe thiết kế mới.
Honda CRF250R 2014 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 9 tới, giá bán vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.