Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 24/06/2021 04:17 PM
Theo đó phiên bản hatchback 5 cửa của Honda Civic thế hệ mới chính thức được trình làng, sự khác biệt lớn nhất nằm ở kiểu dáng phía sau, cấu hình động cơ vận được giữ nguyên.

Honda Civic hatchback là biến thể từ phiên bản sedan với cấu hình 5 cửa cho không gian phía sau được mở rộng tối ưu cho khả năng chứa hành lý. Ở phần đầu xe sẽ không có quá nhiều chi tiết khác biệt trừ lưới tản nhiệt có dạng họa tiết lục giác thay vì dạng thanh ngang.

honda-civic-2022-ra-mat-phien-ban-hatchback-ngau-hon-so-voi-ban-sedan-nhung-kho-ve-viet-nam

Cụm đèn đèn pha Led, đèn sương mù vẫn được giữ nguyên. Theo thông số thì chiều dài đầu và đuôi xe bản hatchback ngắn hơn khoảng 12.4 inch so với bản sedan, phần trần xe nằm giữa được kéo dài có phần thuôn và cong bo tròn cho cảm giác thể thao hơn.

honda-civic-2022-ra-mat-phien-ban-hatchback-ngau-hon-so-voi-ban-sedan-nhung-kho-ve-viet-nam

Đèn hậu phía sau là điểm cộng cho phiên bản hatchback với kiểu thiết kế khác hoàn toàn so với bản sedan. Kiểu dán có phần hầm hố góc canh thế thao hơn được nối liền với dải đèn nằm ngang đang là trend hiện nay.

`honda-civic-2022-ra-mat-phien-ban-hatchback-ngau-hon-so-voi-ban-sedan-nhung-kho-ve-viet-nam

Về cấu hình động cơ, Honda Civic hatchback vẫn giữ nguyên máy 2.0L và 1.5L turbo có công suất, lực kéo, tương tự bản sedan nhưng lại có thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp tuy nhiên phiên bản cao cấp nhất vẫn là hộp số CVT kèm lẫy chuyển số giả lập nhiều cấp.

Ngoài ra hệ thống treo và đánh lái trên Honda Civic Hatchback cũng có sự thay đổi nhẹ để gia tăng cảm giác lái thể thao hơn. Nội thất xe vẫn không có sự khác biệt vẫn là bảng đồng hồ lái kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto. Phiên bản cao nhất có thêm sạc điện thoại dạng không dây. Các option, hệ thống an toàn khác tương tự như trên các phien bản sedan.

honda-civic-2022-ra-mat-phien-ban-hatchback-ngau-hon-so-voi-ban-sedan-nhung-kho-ve-viet-nam

Tuy nhiên giá bán vẫn chưa được công bố cũng như thời điểm giao xe. Tại Việt Nam, Honda vẫn đang phân phối các phiên bản Civic gen 10 với mức giá từ 729 đến 929 triệu đồng. Phiên bản sedan mới đang được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay khi xuất hiện trên trang dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ.

Theo Vama mặc dù Civic không có doanh số cao nhưng đây là mẫu xe được nhóm khách trẻ tuổi ưa chuộng bởi mang nhiều đường nét thể thao, động cơ mạnh đây cũng là mẫu xe có nhiều hội nhóm đông nhất nhì tại nước ta.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.