Ra mắt tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Estte, 2002 Hommage về cơ bản là một chiếc M2 Coupe được thay áo mới. So với M2 Coupe, mẫu xe ý tưởng này có ngoại hình dữ dằn, gai góc hơn hẳn. Và cũng trong năm đó, 2002 Hommage đã được tân trang và xuất hiện trong diện mạo mới tại sự kiện Monterey Car Week.
Diện mạo mới đi kèm với tên gọi mới – 2002 Hommage Turbomeister. Có thể hiểu nôm na Turbomeister là ‘bậc thầy về turbo’ trong tiếng Đức. Lý do BMW lựa chọn cái tên này? Đơn giản là bởi 2002 Turbo 1973 là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên tại châu Âu được trang bị công nghệ tăng áp. Vì vậy, BMW có quyền tự hào rằng họ là những người đi đầu và có rất nhiều kinh nghiệm với turbo.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2002 Hommage và 2002 Hommage Turbomeister nằm ở dàn áo hai màu cam-đen vô cùng nổi bật. Trên đó, BMW đã bổ sung thêm hàng loạt miếng đề-can, chủ yếu là tập trung nhấn mạnh vào turbo. Bản thân 2002 Hommage đã thể hiện một bộ mặt vô cùng dữ tợn. Nhưng sau khi được tô vẽ thêm, 2002 Hommage Turbomeister thậm chí còn hung hãn hơn thế, nhất là khi nhìn vào phần mặt trước. Bản concept này cho cảm giác như một con quái vật đang ‘phùng mang trợn mắt’ đe dọa cả thế giới.
Như đã nêu ở trên, 2002 Hommage hay 2002 Hommage Turbomeister đều dựa trên nền tảng của dòng xe hiệu năng cao BMW M2, dùng chung cả động cơ. Nhưng trên 2002 Hommage Turbomeister, phần thân vỏ đã được chế tạo gần như hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon.
Xét cả về thiết kế lẫn nền tảng cơ khí, 2002 Hommage Turbomeister đều được đánh giá rất cao. Thế nhưng, BMW đã quyết định rằng số mệnh của nó chỉ đơn thuần là một chiếc ‘show car’ thay vì lên dây chuyền sản xuất hàng loạt để thị uy mọi đối thủ. Dù vậy, các tín đồ của BMW có lẽ sẽ không phải nuối tiếc bởi sau năm 2016, hãng xe nước Đức đã liên tiếp tung ra các bản nâng cấp của M2.
Cụ thể, trong 2 năm 2018 và 2019, M2 đã đón chào các phiên bản Competition và CS. Dù không sở hữu phong cách ấn tượng như 2002 Hommage Turbomeister nhưng 2 model này đều được áp dụng sợi carbon triệt để hơn, đặc biệt là M2 CS. Đi kèm với đó là những nâng cấp ở hệ thống động lực và kết cấu khung gầm. Trong đó, M2 Competition mạnh hơn 40 mã lực so với M2 tiêu chuẩn còn M2 CS thì có công suất tương đương với M3 Competition thế hệ hiện tại.