Thị Trường, - 24/02/2012 02:50 PM
Được xem là năm kinh tế khó khăn nhưng từ đầu năm 2012 tới nay, hàng loạt siêu xe bạc tỷ đổ bộ vào Việt Nam khiến dư luận xôn xao.

Audi R8 5.2 FSI Quattro

Siêu xe đầu tiên về Việt Nam đón năm mới là chiếc Audi R8 5.2 FSI Quattro. Đi theo đường biển, Audi R8 màu đen chính thức về tới Việt Nam ngày 4/1.

Sở hữu động cơ V10 dung tích 5.2L sản sinh công suất 525 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530Nm. Động cơ này cũng được sử dụng trên Lamborghini Gallardo LP560-4. Sử dụng hộp số sàn tiêu chuẩn 6 cấp nhưng nếu muốn thì khách hàng có thể lựa chọn loại tuần tự R-tronic, mất 3,9 giây để đạt từ 0-100km/h, nhanh hơn so với phiên bản V8 0,7 giây, vận tốc tối đa là 316km/h.

Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Bộ vành tiêu chuẩn là vành đúc hợp kim 19 inch 5 chấu kép chữ Y độc quyền. Audi đã trang bị bộ phanh đĩa tính năng cao với 8 piston cho bánh trước và 4 piston cho bánh sau. Giá của chiếc xe này tại Mỹ vào khoảng 182.800USD.

Sau khi về Việt Nam, hiện siêu xe này đang đeo biển  43 NG 346.43.

Bugatti Veyron

Đầu tháng 2 vừa qua siêu xe Bugatti Veyron về Việt Nam không chỉ gây “chấn động” giới yêu xe trong nước, mà còn thu hút được sự quan tâm của cả báo chí nước ngoài.

Bugatti Veyron - siêu xe thể thao của Bugatti Automobiles S.A.S, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen (Đức) và trụ sở chính đặt tại Alsace (Pháp) - không chỉ được bình chọn là "Xe của thập kỷ" (2000-2009), mà còn được vinh danh là “Ông hoàng tốc độ”.

Bugatti Veyron vừa về Sài Gòn được "đeo" biển số cực đẹp 51A 289.88 và được cho là xế cưng của một Việt kiều hồi hương. Đồng thời, theo diện mạo bề ngoài, căn cứ vào ba phiên bản là 16.4, Grand Sport và Super Sport, rất có thể siêu xe mới nhập về VN thuộc phiên bản 16.4 đầu tiên, đã qua sử dụng. Như vậy, làm một phép tính nhanh, nếu chủ nhân mua dưới dạng xe cũ thì vào thời điểm hiện nay (từ sau ngày 15/8), những mẫu xe trị giá cả triệu USD này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng mới với mức lên tới hàng trăm nghìn USD.

Được biết, nếu mua mới, tổng chi phí cho Bugatti Veyron tại Việt Nam khoảng 4 triệu USD, tương đương 84 tỉ đồng. Còn nếu chủ nhân đưa về theo diện Việt kiều hồi hương thì tổng giá trị sau thuế sẽ chỉ khoảng 1,408 triệu USD.

Còn chi phí để bảo trì, bảo dưỡng hàng năm cũng lên tới 21.000 USD. Với số tiền này, người ta có thể mua được một chiếc BMW M3 đã qua sử dụng. Hoặc nếu so sánh cùng dịch vụ với Ferrari Enzo, thì Veyron đắt gấp 8 lần.

Ferari F430 Spider

Kế tiếp Bugatti,  một chiếc Ferari F430 Spider cũng lặng lẽ cập bến cảng Hải Phòng sáng 18/2. Đây là chiếc Ferari F430 Spider thứ 2 tại Việt Nam, chiếc đầu tiên được đưa về năm 2009 và chủ nhân của xế hộp bạc tỷ đầu tiên này là bà Diệu Hiền - đại gia ngành xây dựng và chủ nhân của khu đô thị mới Nam Cần Thơ.

Ferrari F430 Spider sử dụng động cơ V8 4.3L, công suất cực đại 490 mã lực và chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc lên 97km/h - mẫu xe nhanh thứ 3 của Ferrari, đứng sau siêu xe Enzo Ferrari/FXX và 599 Fiorano. Ferrari F430 Spider có giá xuất xưởng trên 200 ngàn USD (tại Bắc Mỹ).

Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce Phantom có lẽ không còn quá xa lạ với người Việt Nam bởi mẫu xe này đã được nhiều “đại gia” Việt sở hữu. Tuy nhiên, sức nóng của chiếc xế hộp đắt tiền, sang trọng như  Rolls-Royce Phantom nhập cảng vẫn đủ khiến giới đam mê siêu xe xôn xao.


Về Việt Nam gần như cùng thời điểm với Ferrari F430 Spider (20/2). Được biết, chiếc Rolls-Royce Phantom mới này được nhập theo diện xe cũ và là phiên bản năm 2009. Tuy nhiên, điều mà bất kỳ tay chơi xe nào cũng hiểu rằng mức phí bỏ ra để đưa chiếc Rolls-Royce Phantom về Việt Nam không hề nhỏ (khoảng hơn 20 tỷ đồng).

Rolls-Royce Phantom được trang bị động cơ của xe V12 dung tích 6749cc, sản sinh sức mạnh 453 mã lực, vận tốc tối đa 260km/h và mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Cặp đôi "siêu phẩm" Lamborghini Aventador cũng sắp cập bến?

Sau khi rộ lên tin đồn về chiếc Bugatti sẽ cập bến Hải Phòng thì giới mê xe lại đoán già đoán non về cặp đôi siêu phẩm Lamborghini Aventador cũng sắp về nước.
 


Theo một số nguồn tin cho biết, hai chiếc Aventador LP700-4 về Việt Nam đợt này thuộc sở hữu của đại gia trẻ tuổi Cường "đô la", một tên tuổi vô cùng quen thuộc đối với làng chơi xe Việt Nam. Được biết, đại gia phố núi Cường "đô la" đã dọn dẹp gara của mình bằng cách đem hai chú xế Lamborghin Murcielago lp640 va Lamborghini Gallardo ra showroom nằm chờ bán. Nếu như tin tức này đáng tin cậy thì một lần nữa Cường "Đô la" lại khiến giới chơi xe Việt Nam phải ngã mũ vì khả năng chịu chơi của mình.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin lại tiết lộ rằng thực chất cặp đôi này đã cập bến Hải Phòng nhưng chưa đập hộp và đang "phong tỏa" mọi hướng tiếp cận. ó khả năng sau 1 tuần hoặc thậm chí đến 1 tháng những hình ảnh đầu tiên của hai chiếc Aventador LP700-4 tại Việt Nam mới có thể đến tay người hâm mộ.

Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chỉ có độ tin cậy ở mức “tin đồn” bởi trước đó khoảng 1 tuần, người ta xôn xao về chiếc Bugatti thứ 2 sẽ cập bến Hải Phòng và rơi vào tay một “đại gia” Hà Nội nhưng đến giờ này vẫn chưa thấy bóng dáng siêu xe này đâu còn giới mê xe đã bắt đầu chán nản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.