Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 23/10/2020 11:26 PM
Toyota Việt Nam vừa ban giao hai mẫu Corolla Cross cho trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm mục đích nghiên cứu hiệu quả của xe công nghệ hybrid trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam.

Theo đó, hai phiên bản Toyota Corolla Cross được sử dụng để nghiên cứu bao gồm Corolla Cross 1.8V (động cơ xăng) và 1.8 HV (động cơ hybrid). 

Trường Bách khoa Hà Nội sẽ theo dõi đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, hiệu quả hoạt động của dòng xe xăng và xe hybrid, từ đó nghiên cứu các phương thức tốt nhất để thúc đẩy việc sử dụng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện vận hành thông thường hàng ngày tại Việt Nam.

Mới đây, hãng ô tô Nhật cũng vừa bàn giao một chiếc Camry hybrid cho Bộ Công Thương trong chương trình hợp tác theo dõi khả năng vận hành của xe hybrid trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam.

Trong lễ bàn giao, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam - Ông Hiroyuki Ueda - chia sẻ: “Tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên tại Việt Nam. Chúng tôi cho rằng đây là công nghệ phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam không yêu cầu cơ sở hạ tầng, đặc biệt có thể áp dụng ngay đem lại hiệu quả, nâng cao chất lượng không khí và cải thiện môi trường.”

Cũng tại buổi lễ, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và Giới thiệu về Công nghệ Hybrid. Các bạn sinh viên đã có cơ hội được giải đáp các câu hỏi, những điều còn chưa rõ về công nghệ xăng lai điện Hybrid và giới thiệu các hướng dẫn lái xe an toàn từ kỹ thuật viên Toyota.

Corolla Cross được kỳ vọng mở đầu cho kỷ nguyên công nghệ tiên phong của Toyota tại Việt Nam khi là mẫu xe đầu tiên tích hợp bộ 3 công nghệ hàng đầu của Toyota toàn cầu: Công nghệ Toyota Hybrid tự sạc điện thế hệ mới nhất thân thiện với môi trường, hệ thống an toàn Toyota safety sense với những tính năng an toàn thông minh, và định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA cho khả năng vận hành đầy hứng khởi.

Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe Hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.

Tính đến tháng 2 năm 2020, tổng doanh số xe Hybrid toàn cầu của Toyota đạt 15 triệu chiếc kể từ khi ra mắt mẫu xe Hybrid đầu tiên trên thế giới Prius năm 1997, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 47.000 triệu lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 120 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.