Trước khi kết thúc vòng đời của động cơ V12 hút khí tự nhiên, Lamborghini đã cho ra mắt hai chiếc siêu xe cuối cùng là Invencible và Autentica với giá bán đồn đoán trên 1 triệu USD.

Trước khi Lamborghini ra mắt siêu xe tiếp theo thay thế cho dòng Aventador, nhà sản xuất ô tô nước Ý đã mang đến bất ngờ khi công bố hai siêu xe cuối cùng sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên. Invencible coupe và Autentica roadster được phát triển dựa trên Aventador nhưng có thân xe đặt làm hoàn toàn bằng sợi carbon và nội thất riêng biệt.

lamborghini-invencible-autentica-ra-mat-cafeautovn-1

Hai chiếc Lamborghini được sản xuất dành riêng cho hai vị khách hàng đặc biệt của hãng. Mặc dù có các tên gọi khác nhau, nhưng về cơ bản thiết kế xe giống nhau và chỉ khác ở biến thể coupe (mui cứng) và roadster (mui trần). Thiết kế xe lấy cảm hứng từ mẫu Sesto Elemento, Reventon và Veneno.

lamborghini-invencible-autentica-ra-mat-cafeautovn-2

Ở phần đầu, cả Lamborghini Invencible và Autentica đều có đèn pha hình mũi tên, mũi xe thấp và góc cạnh, nắp ca-pô cùng bộ chia góp lấy cảm hứng từ chiếc Essenza SCV12 dành cho đường đua. Hai bên sườn, cửa gió lớn hơn cùng đường gân tinh tế hơn. Bộ mâm hợp kim thiết kế lạ mắt, đậm chất thể thao.

lamborghini-invencible-autentica-ra-mat-cafeautovn-3

Đuôi xe cá tính và mang thiết kế hướng đến tương lai hơn, gồm bộ ba đèn hậu LED hình lục giác – một chi tiết đã lộ diện trên dòng xe mới thay thế Aventador. Nắp động cơ và ống xả Inconel cũng áp dụng thiết kế hình lục giác. Lamborghini Autentica không có cánh gió phía đuôi xe, trong khi Invencible có cánh gió làm tăng vẻ hầm hố.

lamborghini-invencible-autentica-ra-mat-cafeautovn-4

Di chuyển vào khoang cabin, cách bố trí cơ bản tương tự như các mẫu Lamborghini động cơ V12 khác nhưng thiết kế khác biệt, với các cửa gió điều hòa in 3D hình lục giác, cụm đồng hồ kỹ thuật số có giao diện độc đáo cho từng xe. Đáng chú ý, hãng xe Ý đã lược bỏ màn hình cảm ứng trung tâm và chỉ đơn giản với các nút bấm vật lý.

lamborghini-invencible-autentica-ra-mat-cafeautovn-5

Những siêu xe mới nhất của Lamborghini được chế tạo trên khung gầm liền khối bằng sợi carbon của Aventador, khung gầm này cũng đã được sử dụng trong một số sản phẩm đặc biệt sản xuất hạn chế và số ít bao gồm Veneno, Centenario, Sian FKP 37, Essenza SCV12 và Countach LPI 800-4 hoặc mâu xe đường đua SC18 Alston và SC20 .

lamborghini-invencible-autentica-ra-mat-cafeautovn-6

Động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên đặt giữa cũng được lấy từ Aventador, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm như phiên bản Ultimae. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số ISR 7 cấp, đồng thời siêu xe còn được trang bị hệ thống Lamborghini Dynamic Steering cho phép đánh lái 4 bánh.

lamborghini-invencible-autentica-ra-mat-cafeautovn-7

Tại Việt Nam, Lamborghini Aventador vốn được ưa chuộng nhờ động cơ V12 và thiết kế bắt mắt, với số lượng trên 20 chiếc và chỉ thiếu phiên bản Ultimae chưa có đại gia mua về nước. Một dòng siêu xe khác dùng động cơ V12 cũng có đến trên 5 chiếc ở nước ta là Murcielago.

Theo Carscoops

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.