Mazda CX-5 AT 2.0 tại Việt Nam đang rẻ hơn Thái Lan khoảng hơn 115 triệu đồng.
Giá xe Việt Nam đang cao hơn nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên, một số dòng xe đang bán tại thị trường Việt Nam lại có giá thấp hơn Thái Lan.
Cụ thể, giá xe ô tô Mazda CX-5 AT 2.0 tại thị trường Việt Nam có giá khoảng 34,8 ngàn USD. Trong khi đó tại Thái Lan, giá của mẫu xe này là khoảng hơn 40,03 ngàn USD. Như vậy, giá của Mazda CX-5 AT 2.0 tại Việt Nam đang rẻ hơn Thái Lan khoảng 5.140 USD (hơn 115 triệu đồng).
Ngoài ra, 4 mẫu xe khác của Mercedes đang bán tại Việt Nam cũng có giá rẻ hơn Thái Lan hàng chục ngàn USD như mẫu: Mercedes AMG A 45, Mercedes AMG CLA 45, Mercedes AMG GLA 45 và AMG GLC 250.
Tại Việt Nam, AMG A 45 có giá bán khoảng gần 99.000 USD, tại Thái Lan là hơn 132.000 USD, chênh nhau khoảng 33.000 USD. Mercedes AMG CLA 45 có giá bán tại Việt Nam là hơn 102.400 USD, trong khi tại Thái Lan là hơn 142.600 ngàn USD, chênh nhau khoảng hơn 40.000 USD.
Nhiều mẫu xe của Mercedes tại Việt Nam có giá bán rẻ hơn tại Thái Lan hàng chục ngàn USD.
Mẫu xe Mercedes AMG GLA 45 có giá bán tại Việt Nam là 100,2 ngàn USD, tại Thái Lan là hơn 145,6 ngàn USD, chênh nhau khoảng hơn 45 ngàn USD. Mercedes AMG GLC 250 có giá hơn 82,6 ngàn USD tại Việt Nam, còn ở Thái Lan, giá của mẫu GLC 250 là hơn 97,5 ngàn USD, cao hơn giá xe trong nước khoảng 15 ngàn USD.
Đặc biệt, mẫu xe sang Porsche Macan Turbo có giá bán tại Việt Nam là hơn 221,7 ngàn USD, trong khi giá tại Thái Lan là gần 289 ngàn USD, hơn khoảng gần 78 ngàn USD.
Việc Mazda CX-5 tại Việt Nam rẻ hơn Thái Lan là kết quả của việc giảm giá liên tục của công ty cổ phần ô tô Trường Hải trong thời gian qua. So với năm 2015, giá Mazda CX-5 tại thời điểm này đã rẻ hơn khoảng 300 triệu đồng.
Trường Hải đang mong muốn xuất khẩu xe từ Việt Nam sang các nước Đông Nam Á. Chính vì vậy, trong tương lai, đơn vị này cần phải giảm chi phí sản xuất xe để kéo giá bán xe xuống hơn nữa nhằm cạnh tranh với các đơn vị sản xuất, lắp ráp ô tô tại Indonesia và Thái Lan.
Giá của 4 dòng xe Mercedes AMG ở Việt Nam cũng rẻ hơn rất nhiều so với Thái Lan là do cách tính thuế khác nhau. Hiện tại, thuế tiêu thụ đặc biệt ở Việt Nam đang được tính dựa trên dung tích động cơ. Trong khi Thái Lan đã bỏ cách tính này và chuyển sang tính theo hàm lượng phát thải CO2 từ đầu 2016.
Như vậy, dòng xe nào có lượng khí thải càng nhiều thì bị tính thuế càng cao. Chính vì vậy mà những dòng xe thể thao có lượng khí thải nhiều như Mercedes-AMG hay Porche tại Thái Lan sẽ có giá cao hơn nhiều so với Việt Nam.
Theo Vnexpress
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.
Mặc dù tăng 15% so với tháng 5/2023 nhưng thị trường ô tô tại Việt Nam trong tháng 6 vẫn giảm 5% so với cùng kỳ năm 2023
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.