So với phiên bản cũ, Hilux 2016 có giá bán nhỉnh hơn từ 43 đến 59 triệu đồng. Với sự kế thừa những điểm mạnh của thế hệ trước, cùng với những cải tiến đáng kể trong cả diện mạo và công nghệ động cơ, Hilux 2016 được kỳ vọng sẽ là câu trả lời mạnh mẽ và thuyết phục nhất cho cái tên Ford Ranger.
Lần đầu xuất hiện vào năm 1968 và có mặt tại Việt Nam vào những năm 2009. Cái tên Hilux vẫn được coi là một trong những mẫu bán tải cao cấp điển hình và đặc trưng nhất trong phân khúc. đặc trưng cho sự mạnh mẽ và bền bỉ. Với hơn 5,8 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực trong suốt thập kỷ qua, vị thế của chiếc xe trên toàn cầu là không thể phủ nhận. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 8.000 khách hàng lựa chọn Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân.
Tổng hòa của Hilux nổi bật với sự xuất hiện những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp đáp nhưng không kém hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu của cá nhân phù hợp với mục đích sử dụng dành cho cá nhân. Cụm đèn trước được bố trí liền mạnh với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày tạo nên diện mạo khá bề thế và mạnh mẽ. Trên phiên bản 3.0G, cụm đèn trước được tích hợp khá đầy đủ các công nghệ hiện đại như đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED và dạng bóng chiếu, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động,chế độ đèn pha tự động bật/tắt và Chế độ đèn chờ dẫn đường (Follow me home system).
Bên cạnh đó không gian cabin yên tĩnh, vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống treo và khung gầm phát triển mới với 3 loại: standard (tiêu chuẩn), heavy duty (trọng tải nặng) và comfort (thoải mái). Xe sở hữu kích thước 5.330 mm dài, 1.855 mm rộng, 1.815 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.085 mm.
Về hiệu năng, cung cấp sức mạnh cho Hilux 2016 sẽ là loại diesel 2.4L, công suất 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 343 Nm trong khoảng từ 1.600-2.800 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra còn có động cơ diesel 3.0L, công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại 1.600 – 3.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp.
Các phiên bản đều được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA. Ngoài ra, phiên bản 3.0G còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS)
Bên cạnh đó, các phiên bản Hilux được trang bị nhiều túi khí giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách trong trường hợp không may xảy ra va chạm. Cụ thể Hilux 2.5E & 3.0G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 3.0G AT có 2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm. Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX được trang bị cho phiên bản 3.0G giúp nâng cao an toàn khi có trẻ em đi cùng.
Hiện tại, Toyota Việt Nam đặt ra mục tiêu ở mức 300 xe/ tháng cho Hilux, đi cùng mức giá cho 3 phiên bản 2.5E 4x2 MT, 3.0G 4x4 MT và 3.0G 4x4 AT, lần lượt là 693 triệu đồng, 809 triệu đồng và 877 triêu đồng.
UMW Toyota Motor vừa giới thiệu gói nâng cấp với tên gọi TRD Aerokit dành cho dòng xe Hilux với giá bán 4.800 RM (khoảng 25,4 triệu đồng).
Mẫu bán tải Toyota Hilux có ngoại hình đậm chất thể thao hơn sau khi được nâng cấp bằng gói phụ kiện TRD chính hãng.
Toyota Thái Lan vừa giới thiệu phiên bản Hilux Revo G tại Triển lãm Thai Lan Motor Expo với giá bán tương đương khoảng 478 triệu đồng.
Nếu bạn đang tự hỏi rằng Toyota Hilux 2016 với những cải tiến mới đặc biệt là ở trang bị động cơ và hộp số liệu có mang lại giá trị thiết thực nào cho dòng xe này cũng như người dùng hay không, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm mẫu bán tải này ở các bài thử On-road và Off-road tại Đồng Mô. Bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.
Thương hiệu xe sang nước Đức có thể giới thiệu mẫu bán tải đầu tiên của mình vào cuối năm nay với tên gọi dự kiến Mercedes-Benz X-Class.