Thị Trường, - 07/02/2018 02:27 PM
Mức giá các mẫu xe Kia Morning dao động 1 triệu/ngày, Toyota Vios khoảng 1,6 triệu/ngày và các mẫu SUV 7 chỗ ở mức 1,8 triệu/đồng/ngày.

Giá thuê xe tự lái tăng gấp đôi 

Chỉ còn hơn một tuần nữa đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các dịch vụ thuê xe tự lái, có lái trở nên khá sôi động. Khảo sát tại các điểm dịch vụ cho thuê xe cho thấy, giá thuê ôtô tự lái tăng gấp đôi so với ngày thường trước đây. Ngoài ra, các xe thuê cũng được tính theo gói 7 hoặc 10 ngày thay vì các ngày lẻ như trước.

Tại cửa hàng cho thuê xe ở Thanh Trì, Hà Nội, khi được hỏi thuê xe tự lái dịp Tết, chủ cửa hàng cho biết, hiện tại hầu hết các xe của cửa hàng đều đã kín lịch. Chỉ còn duy nhất mẫu xe Toyota Fortuner với mức giá thuê 18 triệu đồng/10 ngày. Các mẫu xe nhỏ như Kia Morning, chủ cửa hàng này cũng cho thuê với giá 10 triệu đồng/10 ngày.

Ở một điểm cho thuê xe khác ở Cầu Giấy, Hà Nội, chủ cửa hàng này cho biết lượng xe hàng trăm chiếc của cửa hàng hiện đã cho thuê hết. Cửa hàng chỉ còn một số mẫu Toyota Vios với mức giá thuê 1,6 triệu đồng/ngày. Tối thiểu khách hàng phải thuê từ 7 đến 10 ngày. Mức giá này được xem tăng gấp đôi so với trước đây là 800.000 đồng/ngày.

Không chỉ tại các điểm cho thuê xe, dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp Tết cũng nóng trên các diễn đàn. Những người có xe không sử dụng đến cũng đăng đàn cho thuê nhằm kiếm thêm thu nhập.

Những dòng xe nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 được rao cho thuê với mức giá 1 triệu đồng/ngày. Một số ý kiến của người thuê cho rằng, mức giá này quá cao. Tuy nhiên, nguyên nhân được lý giải bởi đây là dịp lễ Tết và nhu cầu tăng xe tăng cao đột biến trong khi lượng xe cho thuê không đáp ứng đủ nhu cầu.

Thuê xe tự lái cần chú ý gì?

Theo các chủ cửa hàng cho thuê xe tự lái, thủ tục thuê xe ở các cửa hàng đều giống nhau. Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ như sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe máy, một chiếc xe máy hoặc số tiền 20-30 triệu đồng đặt cọc.

Người thuê xe cũng cần chú ý đến các điều khoản hợp đồng thuê xe, hiện trạng của chiếc xe, mức xăng, số km trên cụm đồng hồ trước khi lưu hành. Thông thường các xe cho thuê đều giới hạn số km trong tầm 200-250 km/ngày. Vượt quá số km trên, khách hàng sẽ bị tính thêm phụ phí khoảng 2-3 nghìn đồng/km.

Việc sử dụng ôtô thuê tự lái cũng đòi hỏi người dùng cần sử dụng cẩn thận bởi những va chạm, trầy xước có khể cũng khiến người đi thuê phải mất thêm chi phí. Trường hợp xảy ra tai nạn, chi phí lưu giữ, xử lý liên quan người sử dụng cũng buộc phải thanh toán.

Theo Tienphong

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.