Thị Trường, - 04/01/2020 03:40 PM
Thuê ô tô tự lái hay mua xe mới giảm hàng trăm triệu đồng là những băn khoăn của nhiều người dịp tết đến. Vậy hình thức nào có lợi cho người dùng?

Theo thông lệ hằng năm, cứ đến dịp tết, nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng tăng. Tuy nhiên, lựa chọn hình thức sử dụng ô tô lại có sự khác nhau giữa mỗi người, có người sẽ lựa chọn thời điểm mua xe, có người lại chọn hình thức thuê xe cho đỡ tốn kém.

Nhưng lựa chọn hình thức nào để phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như với sự tiện dụng là tùy vào hoàn cảnh của mỗi người.

Thuê ô tô giá gấp đôi ngày thường

Cứ mỗi dịp lễ, tết, giá thuê ô tô ngày càng tăng cao, nhiều công ty có giá tăng lên 1,5 lần so với ngày thường, thậm chí có những ngày cao gấp đôi.

Hiện nay, nhiều công ty đã bắt đầu cho đặt cọc thuê xe dịp tết Nguyên đán 2020. Mức giá thuê xe phụ thuộc vào từng phân khúc và độ mới của xe. Đối với dòng xe phân khúc A - xe cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10… có giá khoảng 900.000 đồng/ngày; phân khúc B - xe gia đình cỡ nhỏ như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny... có giá 1,2 triệu đồng/ngày; phân khúc C - xe bình dân hạng trung như Honda Civic, Toyota Altis, Kia Cerato, Hyundai Elantra có giá 1,35-1,5 triệu đồng/ngày; phân khúc D - xe bình dân cỡ lớn như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Hyundai Sonata... có giá 1,9-2 triệu đồng/ngày. Các loại xe sang như Mercedes, BMW sẽ có giá 3-3,9 triệu đồng/ngày.

Các đại lý, công ty cho thuê xe cũng khuyến khích khách hàng đặt cọc sớm,  vì những ngày cận tết mức giá sẽ có khả năng tăng cao hơn, không ổn định như thời điểm này.

Như vậy, với mức giá này những ngày tết khách hàng phải bỏ ra cả chục triệu tiền thuê xe, chưa kể đến các chi phí đi kèm. Một số loại chi phí khác phát sinh như xăng xe, phí cầu đường, hỏng hóc...

Nhiều mẫu xe giảm giá cả trăm triệu đồng dịp cuối năm. Ảnh: TN

Ngoài ra, khi thuê xe tự lái ngày tết, khách hàng còn có thể có những rủi ro không lường trước được, ví dụ như chi phí bồi thường nếu bị va quẹt dẫn đến xước xe, những hỏng hóc ngoài dự kiến. Vì vậy, khi ký hợp đồng thuê xe tự lái, khách hàng nên chú ý các điều khoản được nêu trong hợp đồng.

Ngược lại những khó khăn đó, việc thuê xe lại có thủ tục nhanh gọn và đơn giản. Khách hàng chỉ cần mang chứng minh thư, hộ khẩu và đặt cọc số tiền khoảng 20 triệu đồng hoặc mang đầy đủ giấy tờ, thế chấp xe máy mình đang sử dụng là có thể có ô tô sử dụng.

Ô tô mới giảm giá cả trăm triệu đồng

Trong khi đó, cứ mỗi dịp cuối năm, nhiều hãng ô tô lại có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe. Hiện nay, có nhiều mẫu xe giảm giá lên đến hơn 100 triệu đồng.

Cụ thể, thời điểm từ khoảng tháng 11 đến nay, nhiều mẫu xe giảm giá khủng có thể kể đến như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero, Chevrolet Trailblazer, Nissan Terra, Ford Everest…

Trong đó, mẫu Toyota Forturner bản máy dầu được giảm 90-150 triệu đồng. Còn các phiên bản Toyota Fortuner máy xăng được giảm 50-80 triệu đồng. Chevrolet Trailblazer giảm 100 triệu đồng cho ba phiên bản, bản tiêu chuẩn chỉ còn 785 triệu đồng, thấp hơn một số mẫu cùng phân khúc. Nissan cũng áp dụng giảm giá 100 triệu đồng đối với phiên bản Terra V trong tháng 11. Có thời điểm, mẫu Ford Everest giảm phiên bản tiêu chuẩn tới 70 triệu.

Với mức giá đã giảm như trên cũng sẽ phù hợp đối với những gia đình nào thường xuyên phải về quê dài ngày để giải quyết việc gia đình. So với giá thuê xe như hiện tại, mỗi lần thuê phải trả hơn chục triệu đồng, chưa kể các chi phí khác. Như vậy, lựa chọn hình thức mua xe trước tết sẽ là một tính toán hợp lý hơn.

Tuy nhiên, đối với những gia đình không sử dụng xe quá nhiều thời điểm sau tết hoặc không có chỗ đậu xe thì vẫn nên cân nhắc trước khi mua xe. Đồng thời, giá xe sau dịp tết Nguyên đán cũng thường giảm giá mềm hơn, vì vậy khách hàng cần đưa ra lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của gia đình mình.

Theo Pháp luật Tp.HCM

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.