Thị trường ô tô, - 17/11/2020 09:04 PM
Vừa qua rầm rộ các đợt ưu đãi các dòng xe từ 500 triệu trở lên với các khuyến mãi khủng. Tuy nhiên vẫn số ít người không đủ tài chính thì có thể xem qua các dòng xe khác mức giá gần như rẻ nhất thị trường.

Thông thường, các dòng xe giá rẻ này nằm ở phân khúc hạng A phục vụ đủ nhu cầu che nắng che mưa có máy lạnh cho 1 gia đình trẻ hay thường xuyên đi trong đô thị nhờ sự nhỏ gọn linh hoạt. Với kiểu thiết kế mang phần nhiều phong cách hatchback đa dạng cho nhiều lứa tuổi. Hạn chế lớn nhất của các dòng xe này là khá ít option trải nghiệm.

Kia Morning giá từ 299 đến 393 triệu đồng

Là một trong những mẫu xe rẻ nhất ở thị trường ô tô Việt Nam với 4 phiên bản được bán ra. Từng có thời điểm đây là mẫu xe thành công nhất của Kia Motor, thường xuyên mặc định nằm top 1 phân khúc, top 10 doanh số.

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Tuy nhiên, việc chậm cập nhật phiên bản mới cùng với sự xuất hiện các đối thủ mới khiến doanh số của Kia Morning có phần tụt giảm thường xuyên đứng thứ 3 trong phân khúc. Theo nhiều thông tin thì dự kiến khoảng cuối năm nay đầu năm sau Thaco sẽ mang về phiên bản mới trình làng người dùng Việt Nam.

Hyundai Grand i10 giá từ 315 đến 415 triệu đồng

Số ít các mẫu xe có cả bản hatchback lẫn sedan với 2 lựa chọn động cơ 1.0L công suất 65 mã lực hay 1.2L công suất 87 mã lực và 2 tùy chọn số sàn hoặc số tự động. Kể từ khi Hyundai Motor công bố danh số bán hàng, người dùng ngỡ ngàng với lượng xe bán ra thuộc hàng khủng và thường xuyên đứng top đầu phân khúc và doanh số bán hàng.

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Sự thành công của Hyundai nhờ vào bùng nổ ngành xe công nghệ khiến người dùng đổ xô đi mua xe chạy dịch vụ. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, Hyundai Grand i10 lẫn Accent đang gặp lùm xùm về lỗi thước lái nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía hãng xe.

Toyota Wigo giá từ 352 đến 384 triệu đồng

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Mặc dù không có sự đột phát về doanh số, nhưng vì thương hiệu Toyota nên Wigo vẫn có một lượng khách hàng nhất định tuy không nhiều bởi nhiều yếu tố như giá bán trên trang bị. Hiện Toyota Wigo được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia sử dụng động cơ 1.2L công suất 87 mã lực và 108Nm đi kèm hộp số tay 5 cấp hoặc 4 cấp tự động.

Kia Soluto giá từ 369 đến 469 triệu đồng

Nếu phân khúc hạng A tương đối hạn chế không gian thì Kia Soluto sinh ra để khắc phục yếu điểm đó được định vị nằm giữa xe hạng A và xe hạng B giúp không gian xe rộng hơn, để được hành lý và chở người thoải mái hơn chưa kể thiết kế có phần hiện đại hơn so với các xe cùng phân khúc.

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Với 4 phiên bản 2 tùy chọn hộp số cùng động cơ 1.4L giúp xe vận hành đường dài tốt hơn, vừa có thể phục vụ tốt cho gia đình cũng như chạy dịch vụ kiếm thêm thu nhập.

Mitsubishi Mirage giá từ 380 đến 450 triệu đồng

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Trong dòng sản phẩm của Mitsubishi thì Mirage hiện chưa có bản cập nhật mới được nhập khẩu từ Thái Lan, ưu điểm của dòng xe này thể hiện rõ ở khả năng vận hành nhờ động cơ 3 máy dung tích 1.2L công suất 78 mã lực và 100Nm lực kéo đi cùng hộp số CVT hay 5 cấp số sàn.

Mitsubishi Attrage giá từ 375 đến 460 triệu đồng

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Với phiên bản nâng cấp facelift, Attrage có diện mạo dễ nhìn hơn, trang bị option nhiều hơn cùng lợi thế vận hành tiết kiệm nhiên liện khiến người dùng ưa chuộng. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan sử dụng động cơ 1.2L Mivec công suất 78 mã lực, 100Nm lực kéo đi cùng hộp số sàn hoặc vô cấp CVT.

► Có thể quên Vios được rồi, Mitsubishi Attrage 2020 quá đẹp trong tầm giá

Honda Brio giá từ 418 đến 488 triệu đồng

Cùng phân khúc với Soluto, Honda Brio được giá cao hơn phần thiết kế cho đến vận hành nhờ sử dụng động cơ I4 1.2L Sohc cho công suất 89 mã lực, 110Nm đi cùng hộp số CVT ứng dụng Earth Dreams.

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Tuy có thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành tốt nhưng lại không có doanh số nổi trội một phần giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc. Mặt khác xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên khó hưởng được các ưu đãi kích cầu trong nước.

Hyundai Accent giá từ 426 đến 542 triệu đồng

Là mẫu xe được kì vọng ngán đường Toyota Vios nhưng thực tế thường bám đuôi với doanh số top 2 phân khúc cũng như doanh số. Accent có tới 4 phiên bản trải dài từ chạy kinh doanh cho đến phục vụ gia đình. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi được trang bị khá nhiều công nghệ vượt phân khúc.

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Tuy nhiên gần đây, Hyundai Accent đang trong tình trạng khá nguy hiểm khi rất nhiều người dùng phản ánh lỗi trục lái khiến xe có tiếng kêu khi vận hành nhưng lại chưa nhận được câu trả lời từ nhà phân phối.

► Hyundai Accent, kẻ ngáng đường Toyota Vios dính lỗi khó chịu, nhiều đại lý kiếm cớ từ chối bảo hành

VinFast Fadil giá từ 425 đến 499 triệu đồng

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Với nhiều hỗ trợ từ hãng, VinFast Fadil hiện là mẫu xe có doanh số cao nhất, thường xuyên đứng top 2 phân khúc và góp mặt trong top 10 doanh số. Mẫu xe hạng A này sử dụng động cơ xăng 1.4L công suất 98 mã lực, 128Nm đi cùng hộp số vô cấp CVT.

Toyota Vios giá từ 470 đến 570 triệu đồng

Là mẫu xe có mức giá cao nhất trong danh sách xe giá rẻ nhưng lại là chiếc xe có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nhờ thương hiệu lâu đời cũng như lời đồn truyền tai nhắm mắt bán lại cũng được giá hay chỉ thay nhớt mà chạy.

gan-cuoi-nam-sam-xe-nao-re-nhat-de-phuc-vu-gia-dinh

Vios hiện đang nhận được khá nhiều ưu đãi từ hãng cũng như kích cầu từ chính phủ nhờ việc lắp ráp trong nước. Xe hiện sử dụng động cơ 1.5L VVT-I công suất 107 mã lực, 140Nm lực kéo đi cùng hộp số CVT vô cấp hoặc 5 cấp số sàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.