Mới đây trên mạng xã hội, các fanpage, hội nhóm lan truyền nhau những tấm hình với những chiếc xe được dán slogan tuyên truyền với thông tin “Yêu cầu Hyundai Thành Công triệu hồi khắc phục lỗi trục lái triệt để” hay “Xe lỗi không được bảo hành tránh xa nguy hiểm” nhận được rất nhiều sự tương tác cũng như sự đồng lòng của cộng đồng mạng.
Lần tìm nguồn gốc nguyên nhân thì tại một group của người dùng Hyundai Accent với số lượng hơn 30 ngàn thành viên chưa kể các các liên kế group con thì có rất nhiều chủ xe đều có chung một lỗi gọi là “lỗi cọc lái” với hiện tượng được miêu tả: “vô lăng có tiếng lọc cọc khi vận hành, có xe thì chạy thẳng cũng kêu, hay đánh lái cũng kêu, rõ nhất là đi đường xấu sẽ nghe rõ hơn bình thường”.
Theo nhiều chia sẻ người dùng, mặc dù đã đem xe đi bảo hành nhưng lại không được giải quyết triệt để mà bằng cách nào đó, xe sẽ hết bị trong 1 khoảng thời gian ngắn rồi lại xuất hiện hiện tượng trên. Một số người dùng khác vì không đủ điền kiện bảo dưỡng chính hãng nên đã ra ngoài thực hiện công đoạn thay dầu đã bị từ chối bảo hành mặc dù họ cho rằng đây là phần lỗi của nhà sản xuất không liên quan tới dầu máy động cơ.
Cũng theo các ý kiến khác, lỗi này xuất hiện ở hầu như các phiên bản và có xe bị sớm khi mới vài ngàn km hay chục ngàn km mới xuất hiện. Mặc dù chưa có ai phản ánh về sự cố tai nạn khi gặp lỗi này nhưng chủ yếu đem lại sự khó chịu khi vừa vận hành vừa phải nghe tiếng “cóc cóc” ngay dưới vô lăng thể hiện sự ọp ẹp, thiếu chất lượng của sản phẩm có giá trị gần nữa tỷ đồng.
Một số thành viên am hiểu kỹ thuật cho rằng lỗi này xuất phát từ các chi tiết gia công có chất lượng kém, không đủ độ cứng sau thời gian hao mòn sẽ không còn khớp gây ra tiếng kêu. Số khác cho rằng lỗi này nằm ở bánh răng nhựa bị mòn do chất lượng không tốt sau thời gian sẽ gây ra kêu cột lái, khi đem đi bảo hành sẽ được thay bằng loại trục vít to hơn vù vào phần hao hụt sẽ khắc phục tạm thời trong thời gian ngắn. Người dùng có thể ra gara từ bên thứ 3 để có thể khắc phục lỗi này.
Hiện tại trên trang chủ của Hyundai Thành Công (TC Motor) chưa có bất cứ thông tin gì về lỗi sản phẩm do người dùng khiếu nại này và cũng chưa có câu trả lời rõ ràng theo như người dùng đăng tải gây nên sự bức xúc khiến các chủ xe đã và đang có kế hoạch tuyên truyền “đòi lại quyền lợi của người tiêu dùng, đối với sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất. Cụ thể là: lỗi cọc lái xe Accent và những lỗi khác nếu có”.
Hyundai Accent là mẫu xe hạng B được nhiều kênh truyền thông đánh giá là sản phẩm “ngon bổ rẻ” dựa trên giá cả lẫn trang bị và sự phân bổ các phiên bản với mức giá từ 426 đến 542 triệu đồng, có mức doanh số có thể xem đứng đầu của hãng xe Hàn và thường xuyên cạnh tranh gay gắt với Toyota Vios. Qua những sự vụ trên có thể dễ hiểu vì sao có rất nhiều xe ngon giá rẻ đến từ Nhật Hàn nhưng vẫn khó lòng đánh bại được ngôi vị của vua doanh số Toyota Vios dù có mức giá cao hơn bởi họ cần độ bền nhiều hơn trải nghiệm các option.
Trong tháng 4/2023, dù có nhiều ưu đãi từ nhà sản xuất cũng như đại lý nhưng bất ngờ doanh số của mẫu xe Hyundai đều có doanh số giảm so với tháng trước.
Phân khúc xe ô tô dưới 500 triệu đồng luôn chiếm số đông bởi đánh vào nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Vậy lựa chọn hatchback hạng A hay sedan B sẽ đa dụng nhất.
Hyundai Accent thế hệ thứ 6 có tên gọi là Verna, đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ. Verna vừa được hãng công bố sẽ có những nâng cấp với sự cải tiến về thiết kế, động cơ và bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi hấp dẫn.
Tháng sau Tết, thị trường ô tô có phần khả quan một chút khi có nhiều mẫu xe có doanh số tốt khi có hơn ngàn xe bán ra. Trong đó Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu và khá ngạc nhiện khi Toyota Vios xếp chót trong top 10 của tháng.
Trong tháng 2 nhờ có nhiều ưu đãi mà doanh số của Hyundai có sự tăng trưởng khá tốt, hầu hết các mẫu xe đều có doanh số tăng trừ Hyundai Tucson.