Thị Trường, - 06/12/2017 12:52 AM
Do ảnh hưởng từ Nghị định 116/2017/NĐ-CP, Ford Việt Nam đã có văn bản nội bộ gửi các đại lý thông báo sẽ tạm thời ngưng nhận đơn đặt hàng xe Ranger và Explorer vào tháng 1 năm 2018.

ford-ranger-va-explorer-tam-ngung-ve-viet-nam-do-nghi-dinh-116

CafeAuto đã liên hệ với đại diện truyền thông của Ford và xác nhận thông tin trên là có thực, các đại lý Ford chỉ ký hợp đồng cho xe Ranger và Explorer khi có xác nhận về nguồn cung ứng. Vị này cho biết: "Không chỉ Ford mà các doanh nghiệp trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam (VAMA) sẽ khó nhập khẩu các dòng xe về Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi cũng đang chờ thông tư hướng dẫn mới từ Chính phủ về vấn đề này.”

ford-ranger-va-explorer-tam-ngung-ve-viet-nam-do-nghi-dinh-116

Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết thêm: “Các điều kiện trong Nghị định này gần như không tồn tại ở quốc gia nào cả, vì vậy, tính khả thi khá thấp. Bên cạnh đó, nếu kiểm tra từng lô hàng một theo quy trình thì ít nhiều sẽ gây ra sự lãng phí về cả thời gian và chi phí.”

Hiện nay, vua bán tải “Ranger” tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan, dòng xe liên tiếp dẫn đầu phân khúc xe bán tải với doanh số cộng dồn đến tháng 10/2017 là 12.159 xe. Trong khi đó, Explorer được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, doanh số của mẫu xe nhập khẩu từ Mỹ đã ghi nhận 75 xe được bán ra trong tháng 10, đóng góp vào tổng số 981 xe bán ra từ đầu năm tới nay.

Đây đều là hai mẫu xe “đinh” của Ford Việt Nam vì vậy ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến tình hình kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.