Phiên bản Ranger và Everest 2020 được nâng cấp chủ yếu ở phần ngoại thất đầu xe, với cụm đèn trước chuyển từ công nghệ HID sang LED toàn phần. Thêm vào đó, một cổng USB gắn trên gương chiếu hậu được trang bị thêm cho bản Ranger Wildtrak hai cầu và Everest Titanium Bi-turbo hai cầu.
Chia sẻ chung một nền tảng khung gầm, Everest và Ranger thế hệ mới vẫn được Ford trang bị gia đình động cơ 2.0L Turbo kép và Turbo đơn, cùng dòng động cơ Duratorq 2.2L, với các lựa chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc 6 cấp.
Ford Ranger 2020 đưa hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu cảm ứng 8.0 inch thành tiêu chuẩn cho các phiên bản XLS thay cho màn hình đơn sắc 3.5. Một số chức năng dựa trên màn hình mầu 8.0 inch dành cho phiên bản XLS gồm: giao diện thân thiện điều khiển bằng cảm ứng; hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay; Ford AppLink với kết nối tới một số ứng dụng trên điện thoại.
Ngoài các màu sơn cơ bản, cả 2 dòng xe có thêm một lựa chọn màu Xanh mới (Deep Crystal Blue). Ford Ranger và Everest 2020 có giá bán không đổi hiện đã được bán ra tại các đại lý.
Ngoài ra, phiên bản Ranger Limited với mức giá 799 triệu đồng được trang bị động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 180 mã lực, mô men xoắn 420Nm. Kết hợp cùng với hộp số tự động 10 cấp.
Ranger Limited được trang bị bộ mâm đúc thể thao 18 inch giống với bản Wildtrak, với các chấu kim loại dạng 3D, là xu hướng thường thấy ở các xe thể thao đa dụng cao cấp. Cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn bộ.
Mẫu xe thừa hưởng khá nhiều tiện nghi của phiên bản Wildtrak, với chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và bảng điều khiển trung tâm có hai màn hình TFT 4-inch. Nội thất của xe bọc da. Điều hòa hai vùng khí hậu riêng biệt và camera lùi, hệ thống kết nối Bluetooth SYNC 3 của xe được cập nhật phiên bản 3.4 với giao diện thân thiện và khả năng tương tác tốt hơn.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Trong tháng 6, Ford Ranger đang được phân khúc xe bán tải giảm giá trực tiếp từ 20 – 35,5 triệu đồng. Thông tin này vừa được Ford Việt Nam công bố chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với các phiên bản Ranger lắp ráp trong nước.
Trong tháng 5, phân khúc xe bán tải khá ảm đảm khi hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh, trong đó Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc với hơn 900 xe bán ra thị trường, ngoài ra Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất có sự tăng trưởng dương
Ford Ranger tại Việt Nam vừa bổ sung thêm phiên bản Sport 2.0L 4x4 AT với giá bán 864 triệu đồng. Mẫu xe này hiện đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị bàn giao đến khách hàng từ tháng 5/2023.