Trong số đó, điểm khác biệt ví dụ như Ford Everest tại thị trường Việt Nam sẽ chỉ có 2 phiên bản động cơ Single - Turbo 2.0L và Bi-Turbo 2.0L, trong khi đó thị trường Australia sẽ có 2 loại động cơ là Bi-Turbo 2.0L và Turbo-Diesel 3.0L V6.
Ford Everest 2022 ở Australia có 4 phiên bản Ambient, Trend, Sport, Platinum. Động cơ Bi-Turbo 2.0L sẽ hiện diện trên phiên Ambient và Trend và có lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh, còn 2 phiên bản cao cấp là Sport và Platinum sẽ được trang bị động cơ diesel V6 dung tích 3.0L với hệ dẫn động 4 bánh là tiêu chuẩn.
Phiên bản cao cấp nhất của Everest tại Úc có động cơ diesel V6.
Ở 2 bản cao cấp còn có đó là Ford Everest bản Sport được nâng cấp la zăng lên tới 20 inch so với tiêu chuẩn chỉ là 17 inch, ghế trước có sưởi, âm thanh 10 loa, hệ thống giải trí là SYNC®4A¹ kết nối với đám mây, màn hình cảm ứng cỡ 10,1 inch.
Ở bản cao cấp nhất là Platinum có thêm đèn pha LED Matrix, la zăng 21 inch, màn hình giải trí 12 inch, màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12.4 inch, hệ thống âm thanh cao cấp của B&O 12 loa, đèn viền nội thất, hàng ghế thứ hai có sưởi, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động.
Everest thế hệ mới có đến 6 chế độ lái đảm bảo cho chiếc xe hoạt động đa địa hình. Các chế độ lái bao gồm: Normal, ECO (tiết kiệm), Chế độ kéo và chở nặng, vận hành trên bề mặt trơn trượt, chế độ đi bùn lầy và chế độ vận hành trên cát.
Thiết kế mới của Everest thế hệ mới cũng giúp hàng ghế thứ 3 trở nên rộng rãi hơn tạo không gian thoải mái cho một gia đình với 7 chỗ ngồi. Và với cấu hình này, Everest sẽ cạnh tranh với các đối thủ có thể như: Mazda CX-8, Hyundai Santa-Fe, KIA Sorento, Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport…
Về công nghệ an toàn, Everest thế hệ mới sẽ được trang bị hầu hết các công nghệ an toàn chủ động và bị động tiên tiến nhưng sẽ có sự khác nhau ở một số tính năng tại các thị trường khác nhau. Dự kiến xe mới của Ford sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào quý 3 năm nay.
Với việc thiếu vắng phiên bản động cơ diesel V6 3.0L "full option" của Ford Everest tại Việt Nam, nhiều người tỏ ra tiếc nuối tuy nhiên nếu muốn có thể thông qua con đường nhập khẩu tuy nhiên dự kiến giá với những xe có dung tích xi lanh lớn không hề dễ chịu một chút nào.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.