Nâng cấp toàn diện so với những thế hệ trước
Monster 937 2021 gần như là một chiếc xe mới hoàn toàn không dựa trên bất cứ mẫu Monster nào trước đó. Không có vẻ ngoài to, cơ bắp như đàn anh như 821, 796 hay 797, Monster 937 ‘giảm cân’ với một thân hình gọn gàng, bỏ đi cả phần khung mắt cáo đặc trưng, sử dụng hệ thống khung xe mới được lấy ý tưởng từ Panigale. Khung hỗ trợ phía dưới yên xe được thay thế bằng vật liệu sợ thủy tinh được gia công tỷ mỉ đảm bảo khả năng hỗ trợ chịu lực.
Đầu đèn không to và hầm hố như các đàn anh đi trước mà được thiết kế gọn gàng hơn rất nhiều. Xi nhan xe được thiết kế gọn vào 2 bên khung sườn giúp cho Monster 937 nhìn tủ phía trước gọn gàng hơn khá nhiều.
Khung che két nước được tinh giảm giúp tăng khá nhiều khoảng sáng gầm xe. Tư thế ngồi được cải thiện nhiều so với Monster 821 nhờ tay lái được đẩy lên cao hơn.
Khung xe được nâng cấp giúp trong lượng xe được giảm 18 kg cho khả năng kiểm soát xe tốt hơn.
Động cơ được gia tăng dung tích và sức mạnh. Động cơ 937 cc gia tăng sức mạnh thêm 2 mã lực so với phiên bản trước. 2 mã lức là con số không quá lớn nhưng đi kèm với 18 kg trọng lượng giảm đi thì đây là sự khác biệt rất lớn về sức mạnh so với phiên bản trước.
Các công nghệ được bổ sung trên phiên bản mới bao gồm:
-Hệ thống lai 3 chế độ
- ABS có thể tủy chỉnh 3 cấp độ ( có hỗ trợ ABS vào cua)
- Hệ thống Kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC)
- Lauch Control
- Kiểm soát bốc đầu, hệ thống Wheelie Control
Màn hình TFT 4,3 inch, hệ thống đèn Ful LED.
Các chi tiết khác như hệ thống treo, phanh sử dụng giống như trên phiên bản trước đó và được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế mới.
Quá nhiều nâng cấp khiến ‘mất chất’ xe
Monster 937 2021 gần như là một cuộc cách mạng của dòng Monster kể từ những năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng phiên bản mới lại bỏ đi gần như toàn bộ những chi tiết đặc trưng của Monster khiên người hâm mộ dòng xe này không khỏi ngỡ ngàng và tiếc nuối. Nhiều ý kiến cho rằng Ducati đã quá tham lam trong việc nâng cấp xe mà không để ý đến những chi tiết mang chất riêng của dòng Monster.
Dù vậy, việc thay đổi cho những nâng cấp chất lượng là điều cần thiết cho một mẫu thiết kế xe gần 30 năm tuổi.
Monster 937 2021 được phân phối chính hãng tại Việt Nam
Hiện mẫu xe này đang được phân phối với 2 phiên bản: Monster 937 và Monster 937 Plus. Điểm khác biệt của 2 phiên bản là phần ốp yên sau và kính chắn gió đồng hồ, ngoài ra những thống số khác trên 2 phiên bản là như nhau.
2 phiên bản đang được phân phối với giá bán lần lượt là 439 triệu cho bản màu đỏ và 441 triệu cho bản màu đen mờ (giá đã bao gồm VAT).
Monster thế hệ mới đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166 kg. Khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới.