Phần đầu xe, nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, nối liền hai đèn pha projector, đèn sương mù và dải đèn ban ngày đều sử dụng công nghệ LED tiên tiến. Ở thân và đuôi xe, thay vì sử dụng nhiều đường gân dập nổi như đối thủ Santa Fe, thì mẫu xe lại có phần “hiền” hơn, khi các chi tiết đều có thiết kế khá bo tròn và khá thực dụng.
Cụm đèn hậu LED có kích thước lớn, hài hòa với tổng thể “to lớn” của xe. Ngoài ra, hệ thống ống xả hình bầu dục to bản trên phiên bản động cơ xăng V6, đã được thay đổi hình dạng.
Hiện tại, Kia vẫn chưa đưa ra thông số cụ thể về hệ thống truyền động trên phiên bản động cơ diesel. Tuy nhiên, theo một số thông tin mẫu xe có thể chia sẻ động cơ turbodiesel 2,2 lít trên Hyundai Santa Fe, với sức mạnh là 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 437 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động tùy chọn cầu trước hoặc 4 bánh.
Theo một số thông tin, mẫu xe SUV – Kia Sorento diesel mới sẽ được bán vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Khác với các phân khúc khác các mẫu xe từng hàng hot một thời như Kia Sorento, Mazda CX-8, Hyundai SantaFe đang dần mất sức hút vì thế mà các chương trình khuyến mãi khủng ngày càng nhìu hơn.
Bên cạnh sự hồi phục theo đà chung của thị trường Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 8/2022 cũng chứng kiến một số bất ngờ. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn bứt phá của mẫu xe Ford Everest khi có doanh số tăng trưởng hơn 14 lần so với tháng trước.
Tại Nhật Bản, Mazda đã công bố các thông số kỹ thuật của CX-60 trước khi ra mắt chính thức tại thị trường này.
Mới đây trên một hội nhóm về xe Hàn vừa xuất hiện một bài viết miêu tả lại quá trình mua Kia Sorento thay vì Hyundai SantaFe như trước đó.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai SantaFe vừa cập nhật thêm phiên bản 6 chỗ ngồi nhằm gia tăng sức cạnh tranh trước Kia Sorento.