Xe mới, Xe sắp về Việt Nam, - 11/05/2022 07:30 AM
Bentley Bentayga EWB với nhiều trang bị sang trọng và hiện đại hơn sẽ khiến đối thủ Rolls-Royce Cullinan phải dè chừng.

So với bản tiêu chuẩn, Bentley Bentayga trục cơ sở dài (EWB) có chiều dài cơ sở tăng thêm 180 mm. Như vậy, kích thước này đã tăng từ 2.995 mm lên 3.175 mm. Theo hãng xe Anh quốc, việc tăng chiều dài cơ sở này chủ yếu tập trung vào khu vực hàng ghế thứ hai, mang lại cho chiếc SUB không gian nội thất rộng rãi hơn.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-1 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-2

Tuy nhiên, thông số này vẫn thấp hơn đối thủ chính của Bentayga là Rolls-Royce Cullinan khi chiếc SUV siêu sang vốn có trục cơ sở là 3.295 mm. Dẫu vậy, Bentley Bentayga EWB vẫn có chiều dài cơ sở lớn hơn chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 (3.135 mm).

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-3 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-4

Tương tự bản tiêu chuẩn, Bentley cũng cung cấp tùy chọn ghế ngồi dạng thường hoặc dạng thương gia cho Bentayga EWB. Thương hiệu xe sang xứ sở sương mù còn tuyên bố, Bentley Airline Seat mới là chiếc ghế cao cấp nhất từng được trang bị trên xe hơi nhờ các tùy chọn điều chỉnh gần như vô tận, có thể được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng cầm tay, bao gồm khả năng ngả 40 độ và giới thiệu công nghệ cảm biến điều hòa.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-5 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-6

Nếu tính năng sưởi/làm mát đã quá quen thuộc trên những chiếc xe từ phổ thông đến sang trọng thì nay, Bentley đã tiên phong áp dụng công nghệ tự động điều khiển điều hòa thông qua cảm nhận nhiệt độ người ngồi và độ ẩm bề mặt. Từ đó, hệ thống này sẽ tự áp dụng chế độ sưởi/làm mát cho phù hợp với người dùng.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-7 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-8

Ghế cũng sử dụng cảm biến để đo áp suất trên bề mặt ghế và thực hiện các điều chỉnh nhỏ đối với vị trí ngồi trên sáu vùng áp suất để giảm bớt sự mệt mỏi trên những hành trình dài.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-9

Và dĩ nhiên, Bentley đã tiêu tốn rất nhiều tiền và giờ lao động để cải thiện chất lượng vật liệu trong Bentayga EWB, cung cấp lớp phủ kim loại tùy chọn trong lớp hoàn thiện Veneer cho trang trí nội thất, bao gồm một dải kim loại dày chỉ 0,0028 in (0,07 mm) chế tác bằng tay lên bề mặt ván mỏng trước khi được sơn mài và đánh bóng.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-10 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-11

Các tính năng sang trọng khác bao gồm cửa đóng mở bằng nút bấm lần đầu tiên có trên Bentley Bentayga, có sưởi cửa sau và tựa tay trung tâm,… Tùy chọn Bentley Diamond Illumination với ánh sáng phát ra thông qua các chi tiết trang trí bằng da đục lỗ ở tấm ốp cửa xe. Khách hàng có thể chọn màu sắc và cường độ của ánh sáng đó. 

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-12

Cửa sau dài hơn hẳn rất dễ nhận ra, giúp phân biệt Bentayga EWB với bản tiêu chuẩn. Bentley cũng đã bổ sung lưới tản nhiệt gồm các nan đặt dọc mạ chrome lấy cảm hứng từ chiếc sedan Flying Spur và cung cấp bộ la-zăng kích thước 22 inch hiện có với tùy chọn tráng gương.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-13 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-14

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-16 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-16

Bên dưới nắp capo không có sự thay đổi nào đến từ động cơ W12 mạnh mẽ của Bentley. Nhưng động cơ V8 dung tích 4.0 lít sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm đã đủ để đưa chiếc Bentley Bentayga EWB tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-17 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-18

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-19 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-20

Bentayga đã là “thành viên” quan trọng nhất trong “gia đình” nhà Bentley, bởi mẫu SUV này chiếm hơn 1/3 trong số 14.659 xe mà hãng bán ra vào năm 2021. Và hãng xe Anh quốc hy vọng Bentayga EWB mới sẽ chiếm tới 45% doanh số bán xe SUV trong tương lai. Giá bán chính thức sẽ được công bố trong những tháng tới và các đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối năm 2022.

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-21 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-22

bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-23 bentley-bentayga-truc-co-so-dai-cafeautovn-24

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.